March 29, 2024, 1:16 pm

Phát động cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 1 tại TP.HCM năm 2021

Hội Nhiếp ảnh TP.HCM vừa phát động cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 1 tại TP.HCM năm 2021, dành cho tất cả nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới. Cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 1 tại TP.HCM năm 2021 (HOPA-1) với sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA), Liên đoàn Nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế (FIAP), Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ (PSA) và Hiệp hội Hình ảnh không biên giới (ISF). 

Thời gian nhận ảnh, từ ngày phát động đến hết ngày 15/10/2021.

Tác giả tham gia cuộc thi tải ảnh lên địa chỉ website: www.hopaphotocontest.com. 

Tác phẩm tham gia dự thi gồm 4 thể loại: Tự do cho ảnh màu, Tự do cho ảnh đơn sắc, ảnh du lịch (cả màu và đơn sắc), và ảnh sinh hoạt đời thường (cả màu và đơn sắc). Mỗi tác giả được gửi tối đa 4 ảnh cho mỗi thể loại; mỗi ảnh chỉ tham dự cho một thể loại. 

Theo Ban Tổ chức, Ảnh màu tự do: thuộc mọi thể loại, với các hình thức, phương pháp thể hiện. Ảnh đơn sắc tự do: tương tự ảnh màu tự do, nhưng chỉ có sắc độ đen, trắng hoặc trên một màu duy nhất. Ảnh du lịch (cả màu và đơn sắc): thể hiện nét đặc trưng hoặc văn hóa của một vùng miền, được khai thác một cách tự nhiên. Ảnh du lịch không có giới hạn về địa lý, không chấp chận ảnh dàn dựng, chắp ghép. Ảnh cận cảnh về con người hoặc các vật thể phải có yếu tố xác minh được nơi chốn trên bức ảnh. Ảnh sinh hoạt đời thường (cả màu và đơn sắc): hoạt động của con người trong sinh hoạt thường nhật, không giới hạn về vùng miền, thời gian, không gian chụp, khuyến khích sự ghi nhận những khoảnh khắc và ảnh không chắp ghép. 

Ban Tổ chức cho biết cơ cấu giải thưởng gồm 121 giải, trong đó có huy hiệu của FIAP, giải của VAPA, giải của PSA, ISF cho mỗi thể loại và giải thưởng của nhà tài trợ. Thời gian chấm ảnh từ ngày 20-30/10/2021. 

Dự kiến ,trao giải thưởng và khai mạc triển lãm tại TP. Hồ Chí Minh, vào cuối tháng 11/2021. 

VK


Có thể bạn quan tâm