April 25, 2024, 6:34 am

Những lời ca góp phần đẩy lùi dịch Covid-19

 

Cùng với “Ghen Cô Vy”, những ca khúc như “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!”, “Bao la những trái tim hồng”, “Người mẹ áo trắng”… của những nghệ sĩ Việt Nam đang góp phần kết nối sức mạnh cộng đồng trong đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Sau khi bài hát “Ghen Cô Vy” tạo sức hút mạnh với truyền thông quốc tế và mạng xã hội, nhiều ca khúc, MV truyền tải thông điệp nâng cao ý thức phòng, chống dịch, tạo dựng niềm tin để bước qua đại dịch Covid-19 của các nghệ sĩ Việt tiếp tục được ra mắt.

 

nhung loi ca gop phan day lui dich covid 19
Ca sĩ Huyền Trang và MV Người mẹ áo trắng. (Nguồn: Lao động)


“Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!” là một trong những sản phẩm nổi bật đã gây được sự chú ý của công chúng, đặc biệt là giới trẻ. Sau 24 giờ ra mắt vào tối 20/3, bài hát của của nhạc sĩ Minh Beta (tên thật là Bùi Quang Minh) có hơn 20.000 lượt nghe trên nền tảng zing mp3.

Đây là dự án âm nhạc cộng đồng nhằm khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết, nhân ái, lan tỏa tình yêu thương để chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Bài hát còn hướng đến việc ca ngợi vẻ đẹp của tình người trong dông bão, tri ân những nỗ lực, hy sinh của các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch.

Bên cạnh đó, những ca khúc như “Bao la những trái tim hồng”, “Chung tay phòng chống corona”, “Ông bà anh thời Covid-19” (“biến tấu” của bài hát “Ông bà anh”) hay “Hãy cách ly” (được viết theo nhạc điệu bài "Hãy hát lên”)... cũng góp phần vào việc tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch.

Điểm chung của những sản phẩm âm nhạc này là thông điệp thời sự, giai điệu tươi vui, ca từ dễ nhớ, hướng đến việc lan tỏa nguồn năng lượng tích cực trong cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Ca sĩ Huyền Trang cũng vừa ra mắt MV “Người mẹ áo trắng” nói về sự cống hiến, tận tuỵ của các y bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch. Giai điệu trữ tình, giọng ca ngọt ngào của ca sĩ Huyền Trang thực sự lay động trái tim, càng thêm trân quý những "người mẹ hiền áo trắng".

Đây là bài hát đầu tiên ngợi ca các y bác sỹ trong trận chiến chống dịch Covid-19 được nhạc sĩ Lê Xuân Bắc viết như một lời tri ân gửi tới những chiến sĩ áo trắng đang thầm lặng ngày đêm đối mặt với vất vả khó khăn và cả nguy cơ lây nhiễm, để cứu chữa, chăm sóc người bệnh.

Nguồn TG&VN


Có thể bạn quan tâm