March 29, 2024, 10:25 pm

“Những bức ảnh đi cùng năm tháng”

 

“Những bức ảnh đi cùng năm tháng”. Đây là lần đầu tiên triển lãm được Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức, nhằm tôn vinh và tri ân những đóng góp của các nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) lão thành đối với công cuộc bảo vệ Tổ quốc, xây dựng đất nước.

Triển lãm trưng bày 115 bức ảnh của 22 NSNA lão thành như: Trịnh Hải, Hoàng Kim Đáng, Vũ Quang Huy, Nguyễn Nhưng, Nguyễn Ngọc Văn, Lê Vượng, Mậu Hoàng Thiết… Họ đều là những NSNA đã từng được Đảng và nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Giải thưởng Nhà nước, Huân chương Lao động, cùng nhiều giải thưởng lớn khác về nhiếp ảnh. Và những bức ảnh được trưng bày tại triển lãm đều mang giá trị tư liệu lịch sử và nghệ thuật nhiếp ảnh vô cùng quí giá về các thời kỳ của đất nước, về đất nước, con người Việt Nam như: “Bác Hồ về thăm quê” của nghệ sỹ Trịnh Hải; hay chùm ảnh về Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp của NSNA Vũ Quang Huy.

Bên cạnh các tên tuổi đó còn có các nghệ sỹ: Trần Chính, Minh Đạo, Nguyễn Quí Kha, Hồng Trọng Mậu, Hữu Nền, Phạm Văn Lâm, Văn Phúc, Trọng Pháo, Đan Quế, Nguyễn Ngọc Văn, Trần Sơn, Phạm Thành, Vũ Tụng và Mạnh Thường... họ là những người lính xung kích, là nhân chứng thời đại. Những bức ảnh của họ mang tính sử thi hùng tráng, đi cùng năm tháng và sống mãi với thời gian.

Triển lãm được trưng bày từ nay đến hết ngày 16-12-2018.

VK

 


Có thể bạn quan tâm