April 25, 2024, 5:09 pm

Nhiếp ảnh gia Linh Phạm trở thành giám khảo cuộc thi Ảnh báo chí thế giới năm 2022

Theo thông báo mới nhất của cuộc thi đăng ngày 5-1, nhiếp ảnh gia Linh Phạm sẽ trở thành 1 trong 5 giám khảo nhận định các tác phẩm thuộc khu vực Đông Nam Á & châu Đại Dương tại giải Ảnh báo chí thế giới 2022.

Theo đó, Linh Phạm được cho  là giám khảo người Việt Nam đầu tiên nhận được vinh dự này trong lịch sử 67 năm phát triển của cuộc thi. Linh Phạm (Phạm Hà Duy Linh) là một nhiếp ảnh gia tư liệu với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong và ngoài nước, hiện đang cộng tác với Hãng ảnh Getty Images. Tác phẩm của Linh đã được xuất bản trên các báo quốc tế như National Geographic, New York Times, hay Washington Post.

Mặc dù hoạt động ở tầm quốc tế, các dự án cá nhân của Linh lại thường hướng về những câu chuyện quá khứ và ảnh hưởng của chúng lên bối cảnh đương đại Việt Nam. Bắt đầu từ năm 2012, Linh đã thực hiện các phóng sự ảnh về nhiều vấn đề như sự tuyệt chủng của cá da trơn khổng lồ ở lưu vực sông Mekong, nạn buôn người xuyên lục địa, nghi lễ cải táng hay vấn đề tranh chấp Biển Đông. Linh Phạm cũng được biết đến với các hoạt động thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng nhiếp ảnh tại Việt Nam. Từ năm 2016, anh đồng sáng lập Matca - một tổ hợp tạp chí online, xuất bản phẩm và không gian triển lãm với mục tiêu mở rộng các thảo luận về hoạt động nhiếp ảnh đương đại.

MH


Có thể bạn quan tâm