March 28, 2024, 5:48 pm

Nhạc sỹ Trịnh Công Sơn được tôn vinh trên Google Doodles

 

Nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, nghệ sỹ Việt Nam đầu tiên được tôn vinh với Doodles đặc biệt, kỷ niệm ngày sinh của ông trên trang chủ Google tìm kiếm tại Việt Nam.

Ngày 28/02/2019, nhạc sỹ Trịnh Công Sơn trở thành nhân vật xuất hiện trên trang chủ Tiếng Việt của công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới Google.com.vn nhân kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 80 của ông.

Đây là lần đầu tiên Google Doodles tôn vinh một người Việt Nam, khẳng định những đóng góp quan trọng cũng như tầm ảnh hưởng của ông đối với văn hóa đại chúng Việt Nam và cộng đồng quốc tế, nhạc sỹ Trịnh Công Sơn đã được Google Doodles lựa chọn để vinh danh trên trang chủ của Google, nhằm tôn vinh những cống hiến của ông.

Đặc biệt, Google Doodles Trịnh Công Sơn, một nhạc sỹ với triết lý âm nhạc ca ngợi hòa bình được ra mắt đúng vào dịp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra tại Hà Nội cũng mang đến một thông điệp tích cực, hướng đến tinh thần hòa bình, ổn định lâu dài trên bán đảo Triều Tiên và cho cả thế giới.

18 năm kể từ ngày ông ‘về làm cát bụi' (ngày 01/04/2001), những bài hát của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn vẫn là một phần đặc trưng không thể không nhắc đến khi nói về âm nhạc và văn hoá Việt Nam.

Nhạc của ông đi vào lòng người nhẹ nhàng như hơi thở, vang lên đều đặn trong các quán cà phê buổi sáng như một thói quen của người thành phố hay trong các vùng ven đô, trong các ca khúc biểu diễn ở phòng trà, và cả trong những show biểu diễn được thể hiện bởi nhiều thế hệ ca sĩ, nghệ sỹ.

Trịnh Công Sơn cũng là nhạc sỹ Việt Nam có ảnh hưởng quốc tế rộng rãi. Ông được báo chí và cộng đồng quốc tế nhắc đến như “Bob Dylan của Việt Nam” (BBC), “Nhạc sĩ được yêu mến nhất tại Việt Nam” (The Washington Post).

Không chỉ vậy, âm nhạc của Trịnh Công Sơn còn ghi dấu ấn đặc biệt tại Nhật Bản. Trịnh Công Sơn là nhạc sĩ Việt Nam đầu tiên có sản phẩm âm nhạc phát hành tại thị trường Nhật Bản với nhiều ca khúc trong đó có “Diễm xưa” và “Ca dao mẹ.”

Tờ The New York Times nhận định: “ Trịnh Công Sơn được công chúng quốc tế biết đến như Bob Dylan của Việt Nam, với những ca khúc về nỗi buồn chiến tranh và mong ước hòa bình”.

VK

 

 


Có thể bạn quan tâm