April 26, 2024, 12:34 am

Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ "lấy nước mắt khán giả" với Điều còn lại

Sau thành công của vở Bệnh sĩ, Nhà hát Kịch Việt Nam tiếp tục đỏ đèn với vở Điều còn lại, nhằm chứng minh với khán giả, Nhà hát kịch Việt Nam có thể khai thác và thành công với nhiều thể loại: trong đó hài kịch Bệnh sĩ và tâm lý hậu chiến tranh  vào 20 giờ ngày 30/5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Cảnh trong vở " Điều còn lại" hứa hẹn sẽ lấy nước mắt khán giả trong đêm diễn. Ảnh Internet

Điều còn lại do tác giả Nguyễn Đăng Chương viết kịch bản. Vở kịch kể câu chuyện của Thuyến - cô gái vừa tròn 18 tuổi, lấy chồng được mấy ngày thì chồng vào chiến trường. Tình cảm luyến lưu chưa đủ sâu đậm nên cô gái trẻ trung, sôi nổi ấy đã ngã lòng với Bường - anh bộ đội đi qua làng, để lại kết quả là một đứa con. Không hắt hủi, bà Muộn - mẹ chồng Thuyến lại còn bênh vực con dâu trước miệng lưỡi người đời, rằng "muốn có cháu trông cậy về sau". Nhưng rồi một ngày, chồng Thuyến - Bân từ chiến trường trở về, không chấp nhận sự việc ấy... Bao trùm lên tất cả để tạo nên những hình tượng nhân vật chính là các giá trị nhân văn, cho dù tất cả người tốt trong kịch đều rơi vào những hoàn cảnh hết sức éo le, trớ trêu và bi kịch, nhưng người ta vẫn chấp nhận nó, chấp nhận trong một niềm tin và khát vọng mãnh liệt vươn tới những điều tốt đẹp, để làm những điều tốt đẹp trong cuộc sống…

Các nghệ sĩ Nhà hát tuổi trẻ kỳ vọng Điều còn lạ sẽ được khán giả đón nhận giống như đã đón nhận  Bệnh sĩ vào đêm diễn trước đó.  Những thành công của Nhà hát kịch Việt Nam mở đầu cho chuỗi sự kiện trở lại của các nhà hát, các đơn vị nghệ thuật sau  mùa dịch covid 19  chính là nguồn động lực,  tiếp thêm nhiệt huyết để các nghệ sĩ tiếp tục cống hiến, đưa những sản phẩm nghệ thuật chất lượng cao đến với công chúng.

QH


Có thể bạn quan tâm