March 29, 2024, 4:51 pm

‘Nguyệt hạ 2’ khép lại hành trình 7 năm thử nghiệm với âm nhạc Trịnh Công Sơn

Ngày 11/12 tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc “Nguyệt hạ 2” của nghệ sĩ Giang Trang. Đây là đêm nhạc khép lại hành trình 7 năm tìm hiểu thử nghiệm với âm nhạc Trịnh Công Sơn trên nền tảng giai điệu và ca từ ở góc độ văn hóa của một cá nhân.

 

Điểm mới của không gian “Nguyệt hạ 2” sẽ là tinh thần chơi nhạc ngẫu hứng và tự do đến từ các nghệ sĩ chơi thuần chất nhạc jazz. Đó là cuộc đối thoại giữa giọng hát Giang Trang và các nhạc cụ để tìm kiếm và khám phá vẻ đẹp lặng lẽ, tối giản của âm nhạc Trịnh Công Sơn.   

Nguyệt Hạ 2 sẽ có những bài hát vừa lạ vừa quen. Bên cạnh những bài hát quen trở đi trở lại như Rừng xưa đã khép, thì Nguyệt Hạ 2 sẽ là “cuộc chơi” ngẫu hứng, khoáng đạt của những bài hát mới như Đêm thấy ta là thác đổ, Bay đi thầm lặng, Ướt mi, Khói trời mênh mông, Ru em từng ngón xuân nồng, Phôi pha...  

Giang TRang khẳng định ê kíp sẽ không phối lại nhạc Trịnh theo phong cách Jazz mà sẽ mang đến tinh thần tự nhiên và tự do nhất như những gì cô cảm nhận trong âm nhạc của Trịnh Công Sơn. Và để làm nổi bật tinh thần tối giản, Giang Trang đã mời họa sĩ Lê Thiết Cương thiết kế và sắp đặt sân khấu.

VK


Có thể bạn quan tâm