April 24, 2024, 2:37 am

Ngoại tình

Họ là một cặp đôi trẻ đẹp.

C. và nhóm của anh ấy vẫn chưa hoàn thành việc lắp cửa nhưng họ đã mời cả nhóm đi ăn tối. Chủ nhà là một người đàn ông lùn, gầy, da màu ô liu - kiểu người thân thiện, nói nhiều và hào phóng. Người vợ cũng không kém phần thân thiện, nhưng cô ta lại hướng sự chú ý của mình đến việc tán tỉnh. Trong lúc làm việc, C. đã không ít lần bắt gặp cô liếc trộm về phía mình.

Vào bữa tối, anh chủ nói chuyện không ngớt. Với cái miệng đầy đặn, anh kể lại toàn bộ cuộc đời mình, sau đó hỏi thăm những vị khách mời. Mỗi người phải kể điều gì đó về bản thân, chẳng hạn như công việc, buôn bán hay gia đình của mình.

C. đánh tiếng rằng lúc này cần phải lắp thêm một cửa chớp nữa nhưng anh chủ gạt sang một bên – “công việc có thể đợi đến sáng, khi đó có thể nhìn rõ hơn”. Nhóm thợ sẽ ở lại thị trấn qua đêm vì đương nhiên họ không muốn trở về nhà vào lúc rạng đông!

C. thích ý tưởng này vì hai lý do. Thứ nhất, việc lắp ráp vào buổi tối không phải là chuyện gấp gáp; thứ hai là có một âm mưu đã nhanh chóng đi vào tâm trí anh ta.

Anh chồng bất ngờ đứng lên và nói lời xin lỗi, chào tạm biệt các thầy thợ (cách anh ta gọi họ như thế). Rồi để họ uống hết đồ uống trong yên lành - họ xứng đáng được như vậy. Anh ta hôn vợ và đi làm. Dừng lại trong giây lát, rồi họ cùng nâng ly nâng cốc.

*

Minh họa: Ngô Xuân Khôi

Ánh mắt của C. và người phụ nữ gặp nhau. Họ mỉm cười. Các đồng nghiệp của C. bắt đầu khen ngợi người phụ nữ, rằng cô nhẹ nhàng nhưng cương nghị.

C. không tham gia việc trêu chọc, đó là những lời khen giả tạo. Nếu anh ta muốn chinh phục pháo đài này, sẽ phải dùng chiến thuật tinh xảo hơn thế. Anh ta thì thầm với đồng nghiệp rằng đã đến lúc phải rời đi. Họ cạn ly và lên đường đến khách sạn. C. quay lại, chào tạm biệt người phụ nữ một cách trân trọng và trước khi xuống cầu thang, thì thầm vào tai cô: “Anh sẽ quay lại sau 15 phút nữa”.

Anh ta không chờ đợi câu trả lời. Anh biết cô sẽ nói không và làm ra vẻ đoan trang. Khi anh ta quay trở lại, cô sẽ mời anh vào nhà, chỉ để trò chuyện thôi. Và khi đó trận chiến xem như thắng một nửa rồi.

*

Khi người phụ nữ đóng cửa, cô ấy dựa vào đó, bối rối, cảm thấy tim mình đập nhanh. Tình huống này hoàn toàn mới mẻ với cô - cho đến giờ, ý nghĩ lừa dối chồng chưa bao giờ xuất hiện trong đầu cô.

Cô ấy không biết bản thân mình nữa, không thể hiểu được người đàn ông này đã làm phép quyến rũ như thế nào. Cô từng gặp những người đàn ông khác nam tính và đẹp trai hơn, nhưng họ chưa bao giờ khuấy động ham muốn hay làm cho cô có suy nghĩ sai lầm nào cả. Người đàn ông này không hề năn nỉ, không buông lời tán tỉnh mà chỉ nhìn cô bằng đôi mắt sâu thẳm và bí ẩn không thể diễn tả thành lời. Ban đầu, chỉ là một sự tò mò, nhưng bây giờ cô muốn biết nhiều hơn về anh ta như kiểu muốn khám phá một bộ phim hay một cuốn sách hay.

*

C. rời khỏi nhóm thợ của mình và quay trở lại căn nhà đó. Anh ta biết chồng cô gái đang đi làm nhưng khi bấm chuông vẫn có một chút lo lắng. Anh ta sợ cánh cửa sẽ không mở hoặc sẽ bị từ chối và điều đó sẽ là một bi kịch không thể chấp nhận được với anh ta.

Cửa mở

Từng giây trôi qua chậm như ốc sên. Nụ cười đắc thắng khi thấy bóng dáng người đàn bà đang run rẩy. C. lấy lại bình tĩnh và cảnh tượng này làm anh ta phấn khích. Anh đã làm chủ được cảm xúc của mình. Một nụ cười nhạt, một lời chào lịch sự, như thể đối đáp với anh ta chỉ đơn giản là chào đón đến một cuộc họp kinh doanh.

Người phụ nữ rửa bát và dọn dẹp quanh nhà.

“Anh dùng gì nhé?” cô ta hỏi với chất giọng dày đầy cảm xúc.

“Anh đã uống rượu cả ngày rồi. Bây giờ chỉ có thể là dùng một ít nước trái cây hoặc trà thôi.”

Họ đồng tình về việc dùng trà và cuộc trò chuyện cứ thế kéo dài. Nhỏ nhẹ. Sự căng thẳng giảm dần. Người phụ nữ cảm thấy bối rối và C. thì tỏ ra mệt mỏi.

Anh ta quyết định thực hiện một bước táo bạo. Việc có thành công hoặc không thì chưa biết nhưng ít nhất anh ta sẽ thoát khỏi gánh nặng của cuộc đối thoại buồn tẻ này. Anh nắm lấy tay cô. Cô để cho anh ta nắm tay. C. hôn bàn tay cô. Sau đó, bằng cử chỉ nhẹ nhàng, anh hôn cô. Lúc đầu, cô chống cự một cách yếu ớt bởi sự do dự.

Bỏ lửng những cái hôn, họ bắt đầu nhảy điệu van. Trong phòng ngủ, ngọn đèn huyền bí khắp nơi. Ngọn nến trong lọ thủy tinh màu đỏ lập lòe trước làn gió phát ra khi hai cơ thể đổ gục xuống giường.

Người đàn bà ăn mặc chải chuốt và thơm tho, trong khi C. nhớ lại là anh ta đã không tắm rửa sau khi làm việc. Anh ta bỏ tay ra khỏi người cô, rồi nhanh chóng trút bỏ quần áo và đi nhanh vào phòng tắm.

Người đàn bà đi theo anh ta, nấp sau thân hình vạm vỡ của người đàn ông. Cô sờ nắn, xoa bóp, mát xa nhẹ nhàng bộ phận sinh dục của anh trong một lúc lâu. C. nhắm mắt lại để bản thân được hưởng thụ sự nâng niu. Người đàn bà rửa ráy cho anh bằng nước ấm, sau đó lau khô người bằng khăn mềm. Cô đưa cho anh ta áo choàng tắm của chồng mình, nhưng anh ta từ chối.

Anh ta nhấc bổng người đàn bà và bế cô lên giường. Anh kiên nhẫn cởi bỏ lớp áo lụa, mơn trớn da thịt hồng hào, mơn man hai núm vú nâu, chiếc rốn xinh xắn và hôn lên mu của cô được bao phủ bởi những lọn lông xoăn mỏng. Sau đó, anh ta đột ngột dừng lại, như thể nhớ ra điều gì đó. Anh bắt đầu nghe ngóng. Khuôn mặt bất động trên cơ thể màu kem tuyệt đẹp của cô.

Người đàn bà phấn khích nhưng cũng sợ hãi trước khuôn mặt vô cảm ấy. Đôi mắt sắc lạnh tấn công cơ thể như một cơn mưa xuân lạnh giá. Cô thấy anh ta đầy vẻ bí ẩn, càng làm cho anh ta trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.

*

Cuối cùng cô cũng được ở bên cạnh người đàn ông này, người mà cô không thể rời mắt trong suốt buổi tối. Cái nhìn xuyên thấu của anh đã khuấy động mọi ham muốn nhục dục của cô, những gì cô mong đợi trong suốt buổi tối cuối cùng cũng đã diễn ra và cô không thể diễn tả thành lời.

Anh ta đã liên tục nhìn cô như thể muốn khắc sâu hình ảnh một bức tượng trong tâm trí. Sự trầm ngâm câm lặng này khiến cô cảm thấy bị kích thích ngọt ngào xen lẫn ham muốn.

Anh chậm rãi dùng những ngón tay của mình khám phá cơ thể cô, nhẹ nhàng dừng lại trên bộ ngực nở nang phập phồng.

Mơn man. Run rẩy, gợi đến nguồn cơn khoái cảm của cô.

Rất chậm, gần như không thể nhận thấy, hai chân cô vô tình dang rộng ra để anh ta giống như một vị vua có thể quan sát từng cử động của cô. Đây là thời khắc của sự đầu hàng. Cô cảm thấy muốn dâng hiến cho người đàn ông này. Cho anh ta hết thảy mọi điều anh muốn.

Cô bắt đầu hôn anh say đắm, để lại vết cắn mỏng manh trên làn da thơm tho của anh. Đầu cô cứ thế trườn xuống, càng lúc càng thấp, cho đến khi anh hoàn toàn bị khuất phục và run rẩy bởi những nụ hôn mát lạnh đặt lên dương vật. Đó là món quà của cô dành tặng anh khi anh quay lại, vì anh đã ở đây.

*

Cô đã bỏ lỡ hương vị của cơ thể đàn ông. Trong cuộc hôn nhân của cô, họ đã ngừng những trò chơi thú vị này từ lâu. Trước khi kết hôn, cô chưa bao giờ dành niềm vui này cho những người đàn ông có quan hệ với cô. Trong cuộc chơi này, cô luôn muốn nhận hơn là cho.

“Hãy làm cho em lên đỉnh đi” - cô rên rỉ.

Câu nói đó dường như là lời nói từ phía bên kia thế giới. Cô phớt lờ ánh mắt ngạc nhiên của anh. Và anh không có quyền từ chối. Cô trèo lên anh bằng một chuyển động nhanh chóng và bắt đầu di chuyển một cách hoang dại, điên cuồng, giống như con thuyền bị rung chuyển bởi những đợt sóng bão.

Cơn bão mãi mới dịu bớt đi sau nhiều đợt sóng. Cả hai đều thở hổn hển khi đạt đến giới hạn “đỉnh” của sức chịu đựng. Cô hạnh phúc nhưng không thoát khỏi cảm giác tội lỗi đã có ngay từ đầu. Cô kính trọng chồng, yêu anh, biết ơn anh. Thế nhưng đây lại là cảm giác hoàn toàn khác. Cảm giác mới mẻ không thể giải thích. Và điều không thể giải thích được thật tuyệt vời làm sao!

*

Cô cảm nhận được sức mạnh và sự tự tin từ người đàn ông này. Cô muốn kể với ai đó, thậm chí là kể với anh ta về mọi thứ vẩn đục trong tâm trí nhưng cô không biết phải bắt đầu như thế nào.

Hai người nằm ngửa, thấm đẫm mồ hôi.

“Chồng của em, anh ta sẽ không nhận thấy bất cứ điều gì khác lạ chứ?”

“Không. Em sẽ lo việc đó”

“Khi nào anh ta về?”

“06:30”

“Hãy chắc chắn rằng em đặt báo thức, phòng trường hợp chúng ta ngủ quên.”

Trong khi cô bận rộn với chiếc đồng hồ, thì C. cố gắng tưởng tượng xem đôi vợ chồng trẻ này sống như thế nào. Họ sống ra sao, dành thời gian trong ngày nghỉ thế nào. Trong một giây, câu hỏi lóe lên trong đầu anh ta: kiểu người chồng như thế nào, loại đối tác nào dành cho phụ nữ này?

“Anh đang nghĩ gì vậy?” người phụ nữ hỏi, rồi chui vào chăn.

“Bao lâu thì em lại lừa dối chồng mình như thế này?”

 “Ít lắm, chỉ có một vài lần thôi”. Cô nói dối và không biết tại sao lại như thế. Đây là lần đầu tiên cô vượt giới hạn và cảm thấy xấu hổ.

Tốt hơn hết là khiến anh nghĩ rằng cô dễ dãi, rằng việc cô lừa dối chồng mình chỉ là chuyện nhỏ.

“Tại sao em lại kết hôn với anh ấy?”

“Anh ấy là một người đàn ông tốt.”

“Vậy sao?”

“Bọn em rất hợp nhau.”

“Thế hai người có con không?”

“Em không thể có con. Em đã phá thai khi mười tám tuổi”. Cho dù đó là lời nói dối trắng trợn nhưng anh ấy đã chấp nhận.

“Em có làm việc không?”

“Chồng em không để em đi làm. Anh ấy muốn em tránh xa ông chủ cũ”.

“Lý do hợp lý nhỉ?”

“Đúng”

“Anh ấy đã giữ được em ở nhà? Sếp cũ của em có thể đến thăm em ở đây mà”

“Đúng rồi” Cô đã rất hối tiếc về bức tranh mà anh ấy tạo ra cho cô. Cô cảm thấy chán ghét chính mình.

“Chồng em thật tội nghiệp!”

“Đừng ác ý!”

“Anh thực sự cảm thấy thương anh ấy.”

*

Họ nói thêm vài câu nữa, rồi anh không còn nghe thấy gì nữa, chìm vào giấc ngủ. Cô dựa khuỷu tay, quan sát khuôn mặt của người đàn ông này. Khuôn mặt nghiêm túc ngay cả khi thư giãn. “Cứ như thể đang yêu, tôi rất bối rối” - cô nghĩ. Cô trùm chăn cho người đàn ông, lau mồ hôi cho anh ta và thì thầm vào tai anh ta những lời ngọt ngào rất thản nhiên như thể đang nói với một đứa trẻ.

Người đàn ông không đáp lại sự âu yếm của cô, không nói những lời dịu dàng, những điều vu vơ nữa. Anh ta thờ ơ ngủ. Ngay cả đàn ông dũng mãnh nhất cũng rất ngây thơ khi anh ta ngủ, giống như một đứa trẻ - cô nghĩ vậy và nhìn anh ta cho đến khi cô ngủ thiếp đi.

*

Tiếng chuông báo thức reo lên inh ỏi một cách khó chịu đã đánh thức anh ta. Người phụ nữ không ở bên cạnh anh. Cô đang pha cà phê. Lúc anh tắm xong, cà phê đã sẵn sàng và một bữa sáng nhẹ đang chờ sẵn trên bàn, mời gọi anh.

Một người phụ nữ tốt - C. tự nói với chính mình - nhưng tôi không muốn trở thành chồng của cô ấy!

*

Đột nhiên, anh nghe thấy tiếng chìa khóa mở cửa. Máu của anh ta như đông cứng lại. Cô nhanh chóng đẩy anh vào phòng khách tối om.

Anh ta vẫn có thể theo dõi các hoạt động thông qua cửa kính. Người phụ nữ đang lảm nhảm điều gì đó, ôm lấy cơ thể mệt mỏi của người chồng trong vòng tay của cô.

“Anh đi tắm đi anh, rồi uống cà phê. Em mới pha cho anh đó”

Người chồng nói gì đó, nhưng C. không thể nghe thấy. Anh ta tìm cách trốn thoát trong thời gian sớm nhất. Chỉ một phút sau, người phụ nữ ra mở cửa, báo hiệu rằng đường đã thông. Cô lặng lẽ mở cửa và bịt miệng C. bằng một nụ hôn khi anh đi qua cô. Anh xua tay, rồi đi nhanh xuống cầu thang.

*

Không khí mát mẻ và ánh sáng bình minh khiến anh ta ý thức được đã sang ngày mới. Bộ não anh ta huy động những năng lượng tươi mới, tràn đầy tinh thần lạc quan.

Trong cuộc đời của anh ta, mỗi ngày là một chương mới, bắt đầu và kết thúc của một điều gì đó thú vị.

Khánh Phương (Dịch từ bản tiếng Anh)

Nguồn Văn nghệ số 52/2021


Có thể bạn quan tâm