April 23, 2024, 3:17 pm

Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21: Bữa tiệc của thơ ca

 

Tối 5-2, tức Rằm tháng Giêng năm Quý Mão, Đêm thơ Nguyên tiêu đã diễn ra trang trọng, nhiều dấu ấn tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).

 

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị các nhà thơ chung tay, tiếp tục tham gia tích cực vào đời sống xã hội

Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21, do Hội Nhà văn Việt Nam chủ trì, phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội tổ chức.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; đại diện các ban, bộ, ngành, đoàn thể và đông đảo giới thơ ca, người yêu thơ tham dự.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chúc Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21 thành công tốt đẹp, chúc các nhà thơ duy trì thật bền bỉ niềm đam mê sáng tạo, đặc biệt mong các nhà thơ luôn ý thức thật tốt về quyền và trách nhiệm của văn nghệ sĩ đối với dân tộc, đất nước. 

Tiếp đó, để góp phần thực hiện những Nghị quyết của Đảng, xây dựng nhân cách con người mới, xây dựng nền văn học, nghệ thuật Việt Nam thời kỳ mới, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị các nhà thơ chung tay, tiếp tục tham gia tích cực vào đời sống xã hội, nhập cuộc sâu hơn, sát hơn, để nghe kỹ hơn, nhìn tinh hơn, cảm nhận và phản ánh chính xác hơn những vấn đề đang diễn ra trong đời sống xã hội cũng như trong tâm tư mỗi cá nhân; phản ánh, nhận diện, mổ xẻ chính xác về các khía cạnh nóng bỏng của xã hội thông qua các tác phẩm. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cũng mong muốn, tác phẩm của các nhà thơ vươn ra khỏi địa giới quốc gia để kiêu hãnh sánh vai và hòa nhập với văn học thế giới. 

 

 Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã khẳng định, trong lịch sử lớn của dân tộc có lịch sử của thơ ca

Trước đó, phát biểu khai mạc đêm thơ, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã khẳng định, trong lịch sử lớn của dân tộc có lịch sử của thơ ca. Các nhà thơ Việt Nam hết thế hệ này đến thế hệ khác đã đi cùng dân tộc trên mọi chặng đường. Với quyền lực của ngôn từ, với vẻ đẹp của tư tưởng nhân văn và bản lĩnh của mình, thơ ca đã đi qua mọi thách thức để mang vẻ đẹp và niềm kiêu hãnh, bước vào từng ngôi nhà và nhóm lên ngọn lửa của tình yêu thương con người, những giấc mơ đẹp đẽ cho mảnh đất này. Các nhà thơ và những người yêu thơ hãy cùng nhau viết chung một bài thơ của tình yêu thương con người, lương tri, giấc mơ tự do và hy vọng bằng những cách riêng của trái tim mình. Thơ ca hãy đứng về phía con người, vinh danh con người và bảo vệ con người.

Đêm thơ Nguyên tiêu lần thứ 21 đã đem đến công chúng 21 bài thơ của 21 tác giả nhiều thế hệ, biểu trưng cho lần thứ 21 Ngày thơ Việt Nam được tổ chức. Các tác phẩm thơ được thể hiện với nhiều hình thức như trình diễn, đọc thơ, ngâm thơ, hát ca khúc phổ thơ hấp dẫn, đặc sắc.

VK


Có thể bạn quan tâm