Môt góc nhìn về tranh ghép vải

Tranh ghép vài là một mảnh ghép trong bức tranh toàn cảnh của mỹ thuật Việt Nam hiện đại. Tuy sinh s ...

Một kỷ niệm đẹp với “BÀI CA HY VỌNG”

Ở chiến trường Miền Nam, trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, để có được những phút giây t ...

Có một Hà Nội như thế ở trong ta

Dăm năm nay họa sĩ Doãn Châu dường như quên mình là một nhà thiết kế mỹ thuật sân khấu lừng danh, tr ...

Nhọc nhằn nghệ thuật truyền thống

Bấy lâu, việc nghệ thuật truyền thống được quảng bá rộng rãi đến bạn bè quốc tế là mong mỏi của bất ...

Điện ảnh Thái Lan - diện và điểm

Điện ảnh Thái Lan có những điểm chung với các nền điện ảnh khác, đồng thời nổi bật với những điểm kh ...

Tiêu chí xét tặng danh hiệu NSND, NSUT đang loạn “CHUẨN” ?

Hai năm một lần, Nhà nước ta tổ chức xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú ở các lĩnh v ...

Trong sâu thẳm đờn ca

Lần giở lịch sử, đờn ca xuất hiện và tồn tại trong đời sống cộng đồng cư dân ở dải đất Nam bộ đã hơn ...

Chuyện mới của Xiếc Việt

Nghệ thuật Xiếc hiện đại ngày nay đã trở thành một trong những món ăn tinh thần không thể thiếu đối ...

Hai người lính trong Khúc ca Hòa bình

Đầu tháng 1/2018, nhà báo Võ Nguyên Thủy, Phó giám đốc Đài truyền hình Quảng Trị đến nhà tôi hỏi chu ...

Sân khấu thời 4.0 : “Gạn đục, khơi trong” tìm lại khán giả

Trong cơ chế thị trường, nhất là thời kỳ bùng nổ thông tin, mạng xã hội, nghệ thuật sân khấu gặp khô ...

Sân khấu khủng hoảng khán giả thời 4.0

“Sân khấu truyền thống hiện nay đang ở trong khoa hồi sức cấp cứu” - lối ví von này của Nghệ sĩ Ưu t ...

Một thế kỷ sân khấu cải lương : Đỉnh cao của nghệ thuật đờn ca tài tử

Đã có nhiều bài viết của nhiều tác giả, nhiều sách của nhiều nhà nghiên cứu đề cập đến hiện tượng đờ ...