March 28, 2024, 6:58 pm

Mùa diễn kịch Lưu Quang Vũ

Nhà hát Tuổi trẻ vừa công bố chuỗi hoạt động tưởng nhớ và vinh danh Lưu Quang Vũ với tên gọi “Mùa diễn kịch Lưu Quang Vũ” sẽ diễn ra đến hết tháng 8.

Theo đó, Nhà hát sẽ liên tục biểu diễn 3 vở kịch đặc sắc gồm “Ai là thủ phạm”, “Hoa cúc xanh trên đầm lầy”, “Tin ở hoa hồng”. Tham gia diễn xuất có các gương mặt nghệ sỹ quen thuộc được đông đảo công chúng yêu mến: NSƯT Minh Hằng, NSƯT Đức Khuê, Vân Dung, Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Thanh Sơn, Bá Anh… cùng tập thể diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ.    

Vở “Tin ở hoa hồng” do Nghệ sỹ Ưu tú Chí Trung làm đạo diễn.  Kịch bản “Tin ở hoa hồng” được cố tác giả Lưu Quang Vũ viết vào năm 1982. Nội dung vở kịch nói về những người trẻ mới ra trường ôm ấp nhiều hoài bão, khát vọng và niềm tin về một xã hội tốt đẹp.

“Hoa cúc xanh trên đầm lầy” là vở kịch giả tưởng duy nhất của tác giả Lưu Quang Vũ với nhiều yếu tố mới lạ và vô cùng hấp dẫn. Câu chuyện thể hiện nhãn quan vượt thời đại khi đi sâu khai thác những yếu tố hết sức mới mẻ ngay cả trong cuộc sống đương đại của tác giả. Khán giả sẽ thấy được trạng thái của các nhân vật khi gặp lại quá khứ, nhìn thấy tương lai của mình trên trên sân khấu một cách sinh động, đầy mâu thuẫn cuốn hút giữa những giá trị đối nghịch nhau cùng niềm tin vào những điều tốt đẹp. Với vở diễn này, các Nhà hát Tuổi trẻ đã xuất sắc giành huy chương Vàng tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018. Vở này do nghệ sỹ Nguyễn Sĩ Tiến làm đạo diễn.

“Ai là thủ phạm” là vở diễn kể về đời sống thường nhật của người dân thành thị những năm 80 của thế kỷ XX ở Hà Nội, ở một khu tập thể có biệt danh "Quân khu Phượng Hà". Bằng thủ pháp dàn dựng sân khấu đồng hiện, xen kẽ giữa những bối cảnh xưa cũ là suy nghĩ của lớp trẻ hiện nay, đạo diễn, Nghệ sỹ Ưu tú Chí Trung đã khẳng định được bản lĩnh sân khấu khi vẫn giữ được cái “hồn cốt“ đậm chất kịch tâm lý, nhân văn của tác giả Lưu Quang Vũ mà vẫn tạo được sự hấp dẫn ở những tình huống hài…

VK

 

Có thể bạn quan tâm