March 28, 2024, 10:38 pm

Mở đầu ngày mới với bữa ăn sáng cực chất của Mexico

Nếu có dịp ghé thăm Mexico, bạn sẽ dễ dàng nhận ra vài đặc trưng riêng của nền ẩm thực độc đáo nơi đây, như những món ăn thường có nhiều màu sắc sặc sỡ, thêm chút cay nồng của ớt và tất nhiên không thể thiếu vị ngọt của ngô và hành tây. Ngay cả những bữa sáng nhanh gọn cũng được mọi người đầu tư và chế biến đặc sắc.

       Có thể bạn quan tâm:

Chilaquiles

 

Đối với người dân Mexico, những món ăn từ bột ngô rất phổ biến và không thể thiếu trong đời sống hằng ngày, cũng như Việt Nam có cơm và phương Tây có những loại bánh mì. Chilaquiles là món ăn sáng ăn truyền thống tại Mexico với bánh ngô giòn được cắt thành từng miếng nhỏ dùng chung với nước sốt cay cay đựng trong nồi đất. Ngoài ra, người ta còn cho thêm gà, trứng chiên hay trộn cùng pho mát trắng, kem chua để món ăn thêm phần hấp dẫn.  

 

 

Nguyên liệu cho món chilaquiles khá đơn giản và cũng dễ chế biến.
Món ăn ngon lành này được xem là sự sáng tạo của người phụ nữ Mexico do tận dụng triệt để thực phẩm cũ của ngày hôm trước.
Chilaquiles có nhiều loại, trong đó phổ biến là chilaquiles đỏ là hỗn hợp của cà chua và ớt đỏ, tím còn chilaquiles xanh được chế biến từ cỏ, lá cà chua. 
Đây là món cay xé lưỡi khiến nhiều người thòm thèm khi lỡ thưởng thức một lần.

Huevos rancheros

 

Huevos ranchero có nghĩa là bữa ăn sáng kiểu nông trại truyền thống của người bản xứ tại Mexico. Cách chế biến món ăn này rất đơn giản, đầu tiên bạn trải bánh mỳ tortilla lên đĩa, sau đó thêm salad, ngô, đậu, cà chua, một ít dấm và tương ớt tabasco và đặt một hay hai quả trứng đã nấu lên trên cùng. 

 

 

Những người chăn gia súc tại Mexico quan niệm rằng một bữa sáng chất lượng sẽ mang đến năng lượng dồi dào để bạn rong ruổi cả ngày trên lưng ngựa.
Huevos rancheros sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho buổi sáng của bạn.
Món ăn hấp dẫn này thường gồm trứng và tortillas, một loại bánh nướng làm bằng bột bắp và phủ lên trên nước sốt salsa chế biến từ cà chua, ớt. 
Huevos rancheros cũng được dùng chung với cơm.
Và các loại đậu bùi bùi mang đến nhiều hương vị mới lạ cho món ăn.

Các món trứng khác

 

Không chỉ có Chilaquiles và Huevos rancheros, bữa ăn sáng tại Mexico còn đa dạng và đẹp mắt với nhiều món ăn khác làm từ trứng, một nguyên liệu cực dễ tìm, chế biến nhanh lại chứa nhiều chất dinh dưỡng và vô cùng ngon miệng. 

 

 

Đầu tiên phải kể đến món trứng bác cùng cà chua hay các loại rau củ khác rất đơn giản và tiện lợi.
Bạn có thể bác trứng với những nguyên liệu sẵn có, vừa giúp dẹp gọn đống đồ ăn thừa ngày hôm trước lại có một bữa sáng ngon lành.
Hay món trứng đút lò thơm phức cũng được người dân và rất nhiều thực khách khắp nơi ưa chuộng.
Những chiếc cốc trứng đút lò dễ thương tha hồ cho bạn xử trong vài giây tích tắc.
Bạn cũng có thể ăn kèm với những chiếc bánh bột ngô cho một bữa sáng lành mạnh và nhanh chóng.

Nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày giúp mang lại nguồn năng lượng tích cực. Nếu có dịp đến chơi Mexico, các bạn đừng quên thưởng thức những món ngon đặc sắc trên đây nhé. 

 

 

Lan Anh


Có thể bạn quan tâm