April 25, 2024, 12:55 pm

Minh họa 'Sách Tết Tân Sửu 2021' được mua với giá 275 triệu đồng

 

Một số tranh minh họa “Sách Tết Tân Sửu  2021” được bán theo hình thức đấu giá trực tuyến. Theo đó, 7 tác phẩm minh họa chia làm 5 lượt đấu, tổng giá trị các tranh được trả là 275 triệu đồng. Cả 3 bức sơn mài của họa sĩ Thành Chương đều được săn đón và được trả giá: Chăn trâu cắt cỏ (70 triệu đồng), Đa diện phố (65 triệu đồng), Ngày xửa ngày xưa (60 triệu đồng).

Cụ thể, bức tranh lụa “Vinh quy bái tổ” có khổ lớn 90 x 200 cm của họa sĩ Nguyễn Công Hoan đã được trả giá thành công với mức 65 triệu đồng. Đây là tác phẩm có kích thước lớn, được họa sĩ Nguyễn Công Hoan thể hiện bằng chất liệu màu nước trên lụa.

Trên nền lụa trang nhã với màu sắc bảng lảng là cờ, lọng, trống, võng, mai vàng rực rỡ... Tất cả không khí nô nức phấn khởi của một buổi vinh quy được họa sĩ tái hiện bằng ngôn ngữ hội họa, với những chi tiết nhẹ nhàng, bay bổng, màu sắc tươi tắn. Tác phẩm mang tới cho người xem cảm giác về sự trong trẻo, rộn ràng. Sự nhẹ nhõm của màu nước trên lụa mang đến một ấn tượng đầy hứa hẹn, như mùa xuân, như khởi đầu của mãn nguyện và thành công. 

Sách Tết Tân Sửu 2021 là một hợp tuyển văn, thơ, nhạc họa mang chủ đề mùa xuân. Sách phát hành cuối tháng 12/2020 với các phiên bản đặc biệt và phổ thông.

Sách có bố cục 6 phần: Khúc dạo đầu của mùa xuân; Thơ; Văn; Nhạc; Họa và muôn màu cuộc sống; Vĩ thanh. Hơn 60 tác giả sáng tạo trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật góp mặt trong cuốn sách Tết này.

Trước cuộc đấu giá minh họa Sách Tết Tân Sửu 2021, 13 minh họa bản đặc biệt Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp cũng được bán theo hình thức đấu giá trực tuyến. Hoạt động này cho thấy khả năng kết nối văn chương với mỹ thuật của xuất bản, tạo ra nhiều đời sống cho tác phẩm nghệ thuật. Đây cũng là sân chơi cho những người sưu tầm, người yêu nghệ thuật.

VK


Có thể bạn quan tâm