Mạng xã hội ẩm thực Hatto: Kết nối cộng đồng đam mê ẩm thực trên nền tảng trí tuệ nhân tạo


Ngày 17/1, mạng xã hội mang tên Hatto chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm, trở thành mạng xã hội chuyên sâu thuần tuý về ẩm thực đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. 

Có thể bạn quan tâm:

Dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo về phân tích hình ảnh, phân tích ngôn ngữ tự nhiên,... Hatto được kỳ vọng trở thành sân chơi thú vị của những người yêu thích ẩm thực, nơi người ta chia sẻ những món ăn ngon, để kết bạn với những người cùng gu trải nghiệm, và quan trọng nhất là làm giàu thêm kiến thức ẩm thực của mình, điều tự hào làm nên tính đặc sắc của văn hoá Việt Nam. 

 

Demo_Kết

Hatto đoán tên món ăn người dùng chia sẻ ảnh

 

Khác với các mạng xã hội khác cố gắng bao quát mọi mặt của cuộc sống, Hatto (nghĩa là “trái tim” trong phát âm tiếng Nhật) chỉ quan tâm đến một khía cạnh duy nhất – nghệ thuật ẩm thực. Hatto, với tôn chỉ phục vụ người dùng, mời bạn chia sẻ hình ảnh những món ăn làm bạn thích thú. Trí tuệ nhân tạo của Hatto sẽ tìm cho bạn những món ăn tương tự, và cả những người bạn thú vị có cùng sở thích, hoặc giới thiệu những địa chỉ hấp dẫn rất có thể bạn không muốn bỏ qua.

 

Càng “chơi” với Hatto, rất có thể bạn trở thành người sành ăn, bởi kiến thức của cộng đồng, sự tư vấn của đông đảo các đầu bếp lừng danh trên mạng xã hội này, và nhất là trí thông minh của Hatto sẽ dẫn dắt bạn qua vô vàn trải nghiệm thú vị, ngộ nghĩnh, và say mê sẽ khiến bạn biết nhiều hơn, hiểu nhiều hơn thú vui ẩm thực tao nhã. 

 

Demo_Tab_Ăn

Gợi ý những địa chỉ ăn uống phù hợp với sở thích người dùng

 

Ông Nguyễn Thường Quân, Chủ tịch Hội Đầu bếp Việt Nam (VICA), người đã trải nghiệm Hatto cùng những đầu bếp khác cho biết: “Là người đại diện cho những đầu bếp trên khắp Việt Nam, tôi cảm thấy Hatto là một sân chơi rất thú vị và đặc biệt hữu ích cho giới đầu bếp. Chúng tôi không chỉ được chia sẻ và lan toả niềm đam mê ẩm thực tới cộng đồng, đưa Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới mà còn cùng nhau xây dựng và phổ biến những định chuẩn mới về ăn sạch, ăn khoẻ, ăn dinh dưỡng tới mọi nhà”.

 

Đặc biệt với xu hướng homecook (ẩm thực tại gia) đang phát triển, Hatto mở ra cơ hội giúp các hộ kinh doanh nhanh chóng tiếp cận tới mạng lưới thành viên và khách hàng rộng lớn. Trong tương lai không xa, Hatto đặt kế hoạch hợp tác với các đơn vị vận chuyển trên toàn quốc để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dùng. Ngoài việc mang lại niềm vui cho mỗi cá nhân, Hatto kỳ vọng về lâu dài sẽ trở thành mô hình mạng xã hội thực sự văn minh và là hình thức kết nối chính trong cộng đồng yêu thích ẩm thực.

 

Bên cạnh đó, các cơ chế thưởng được triển khai nhằm khuyến khích người dùng tham gia chia sẻ cũng như tăng tính thân thiết giữa các thành viên. Các phần thưởng được đặt tên bao gồm “dưa hấu”, “gạo”, “quà” đều rất thân thuộc và dễ hiểu. Mọi người có thể sở hữu các phần thưởng này thông qua việc tích cực chia sẻ thông tin, thắng giải trò chơi hay tham gia sự kiện; và sử dụng để gửi tặng, trao đổi với bạn bè trong danh sách.

 

Demo_Menu

Hệ thống chủ động đưa ra các gợi ý về món ăn, bạn bè, địa điểm phù hợp theo từng vị trí, hoàn cảnh và thời gian


Bản thân người sáng lập ra Hatto có niềm đam mê với công nghệ, đặc biệt là công nghệ trí tuệ nhân tạo. Ngay khi người dùng bắt đầu tham gia, hệ thống trí tuệ nhân tạo (có tên gọi Hatto-AI) được tích hợp sẽ lập tức tìm hiểu và chủ động tối ưu hành trình trải nghiệm dựa trên các thông tin sẵn có. Điều này mang đến sự thuận tiện mà chưa từng có mô hình nào cung cấp. Cụ thể, Hatto là mạng xã hội ẩm thực duy nhất có tính năng chủ động kết bạn theo thời gian thực sau khi mỗi thành viên tiến hành đăng tải hình ảnh món ăn. Ngoài ra thay vì buộc người dùng phải bỏ thời gian và công sức tìm kiếm, Hatto-AI có thể nhận diện và kết nối toàn bộ những cá nhân có chung sở thích ăn uống. Từ đó, hệ thống chủ động đưa ra các gợi ý về món ăn, bạn bè, địa điểm phù hợp theo từng vị trí, hoàn cảnh và thời gian.

 

Tiến sĩ Lê Thống Nhất, người đã từng tham gia xây dựng các mạng xã hội Visky (FPT), mạng Việt Nam go.vn (VTC) và sáng lập mạng xã hội BigSchool đã chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi thấy sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo trong mạng xã hội của Việt Nam. Nếu như Facebook nhận dạng khuôn mặt dần tốt hơn thì Hatto tập trung nhận dạng món ăn. Đây chính là sự độc đáo của Hatto. Hy vọng cộng đồng sẽ là người “dạy” cho Hatto ngày càng thông minh hơn. Đây chính là điều sẽ mang tới cho các bạn những trải nghiệm thú vị”.

 

Demo_Tab_Đặc
 

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, ẩm thực Việt đang từng bước chuyển mình và phát triển rõ rệt khi vừa du nhập sự đổi mới từ nước ngoài, vừa phải giữ gìn những nét văn hóa truyền thống. Do đó, các tính năng và nội dung của mạng xã hội Hatto phát triển dựa trên 5 khía cạnh chính, gọi là “Ngũ hành” trong ẩm thực, bao gồm: Người ăn, Món ăn, Người nấu, Nơi ăn, Nguyên liệu.

 

Bà Nguyễn Thu Hồng, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Hatto, chia sẻ: “Là người phụ nữ, tôi hiểu sâu sắc về nét đẹp và giá trị của ẩm thực gắn liền với lịch sử cùng văn hóa xã hội Việt Nam, không chỉ gói gọn là giá trị vật chất, mà còn mang theo ý nghĩa tinh thần. Chúng tôi hi vọng mạng xã hội Hatto sẽ là tiền đề để người dân trên cả nước có cơ hội được hiểu, được chia sẻ và được khám phá nhiều hơn về sự đa dạng độc đáo của ẩm thực Việt”.

Kha Anh/Theo Văn nghệ

Tin liên quan

Hà Nội phạt tất cả trường hợp ra đường không cần thiết từ ngày 4/4

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu từ ngày mai 4/4, các quận, huyện kiểm tra ng ...

Thực hiện cách ly toàn xã hội trong 15 ngày từ 0h ngày 01/04/2020

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị mới về việc thực hiện biện pháp cấp bách phòng, chống dịch ...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 30/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý công bố dịch Covid ...

Dược sĩ Tiến giúp Liêu Hà Trinh và khán giả ‘vén màn bí mật’ về mụn ẩn

Mụn ẩn là gì, tại sao chúng ta mắc mụn ẩn và làm cách nào để có thể hạn chế nó, giữ cho làn da được ...

TP.HCM tạm dừng hoạt động của các quán bar, nhà hàng, salon tóc…đến hết ngày 31/3

Ngày 24/3, UBND TP.HCM vừa có thông báo khẩn về việc tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn TP, nhằm ...

Vừa kết thúc cách ly tập trung, chung cư nơi Vũ Khắc Tiệp sống lại tiếp tục bị phong tỏa

Có lẽ "số nhọ" nhất mùa dịch này thuộc về Vũ Khắc Tiệp khi chung cư nơi anh ở tiếp tục bị ...

Người cách ly phòng chống Covid-19 được xem phim "Bom tấn" miễn phí

Tập đoàn FPT và cán bộ, nhân viên tập đoàn đã đóng góp 2.000 chỗ cách ly tại ký túc xá của Tổ chức G ...

Bộ Y tế công bố thêm 7 bệnh nhân, nâng số người nhiễm Covid-19 tại Việt Nam là 113

Tối 22/3, Bộ Y tế tiếp tục công bố thêm 7 bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus cor ...

Phẫu thuật thẩm mỹ mùa corona - Nên hay không?

Đến thời điểm hiện tại, dịch Corona ngày càng phát triển và lây lan diện rộng khiến cho nhiều người ...

"Bất chấp yêu anh" vượt 3,5 triệu view, Dược sĩ Tiến liền ra mắt sách mới về làm đẹp

Tiếp nối nhiều tác phẩm sách về mỹ phẩm, chăm sóc da, làm đẹp từng ra mắt trong quá khứ, Dược sĩ Tiế ...

"Hoa hậu hàng không" tự mua khẩu trang tặng cho sinh viên Y khoa

Hôm qua (16/3), "Hoa hậu quý bà quốc tế 2018" Loan Vương và cũng là tiếp viên hàng không c ...

Xuất hiện sản phẩm mới đồng hành cùng mẹ hiện đại

Ngày 14/3/2020, sự kiện ra mắt sản phẩm máy hút sữa “GoMini – Đồng hành cùng mẹ hiện đại” đã diễn ra ...