April 20, 2024, 5:59 pm

Mang sử Việt ra thế giới

Bộ Truyện tranh lịch sử Việt Nam do NXB Kim Đồng ấn hành, với gần 30 đầu sách đã nhận được phản hồi tích cực từ bạn đọc, đặc biệt là các bậc phụ huynh nên đã được tái bản nhiều lần. Hiện tại, số lượng phát hành bình quân cho mỗi tập từ 30.000 đến 40.000 bản.

Theo đó, nhằm đáp ứng thị hiếu của độc giả hiện nay, NXB Trẻ đang chuẩn bị cho ra mắt phiên bản mới bộ sách Lịch sử Việt Nam bằng tranh. Trước mắt, đơn vị này sẽ chọn ra 10 tập tiêu biểu nhất để vừa biên tập lại lời, vừa đổi mới cách trình bày giúp sách sáng tạo hơn, đẹp hơn. Đặc biệt, toàn bộ tranh sẽ được vẽ lại và tô màu do họa sĩ Nguyễn Thùy Linh cùng nhóm họa sĩ trẻ thực hiện.

Song song với phiên bản tiếng Việt, phiên bản tiếng Anh cũng được NXB Trẻ đầu tư thực hiện theo cách tiếp cận mới: Sách khổ lớn (19x24cm), bìa cứng, in 4 màu, được chăm chút khâu thiết kế với ruột và bìa đẹp, vừa hiện đại vừa mang chất Á Đông.NXB kỳ vọng sẽ đưa lịch sử Việt Nam ra với bạn đọc quốc tế, để con em người Việt ở nước ngoài có thể hiểu về lịch sử nước nhà. Bên cạnh đó, NXB cũng muốn hướng đến độc giả trong nước, những người giỏi tiếng Anh như các em học sinh trường quốc tế. Với bộ sách này, các em vừa có thể tìm hiểu về lịch sử, vừa trau dồi ngoại ngữ.

Trên thực tế, việc đưa truyện tranh lịch sử ra với cộng đồng quốc tế không còn là một giấc mơ xa vời. Bằng chứng là phiên bản ebook tiếng Anh của Long thần tướng có tên Holy Dragon Imperator của nhóm tác giả Phong Dương Comics đã được NXB Amok (Amok Ediciones) của Tây Ban Nha mua bản quyền và xuất bản tập 1 bằng tiếng Tây Ban Nha tại quốc gia này. Vào tháng 6-2019, tập 2 của bộ truyện này cũng được Amok mua bản quyền và dịch.  Những thành công của NXB về mảng sách lịch sử đã và đang cho thấy, sách về lịch sử giúp độc giả trong và ngoài nước hiểu được chiều sâu của lịch sử, hiểu về con người, về văn hóa; từ đó họ có thể lý giải tại sao có Việt Nam ngày nay...

VK

 


Có thể bạn quan tâm