April 20, 2024, 6:10 am

Liên hoan trình diễn các Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

 

Liên hoan trình diễn các Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại sẽ diễn ra từ ngày 14-16/6 tại Nha Trang, Khánh Hòa.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2019 tại Khánh Hòa với chủ đề "Nha Trang - Sắc màu của biển". Liên hoan do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối với Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa tổ chức, góp phần quảng bá, giới thiệu những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc đã được bạn bè quốc tế công nhận, đánh giá cao.

Theo đó, Nhã nhạc cung đình Huế, cồng chiêng Tây Nguyên, dân ca quan họ Bắc Ninh, ca trù, hát xoan, đờn ca tài tử Nam Bộ, dân ca ví - giặm Nghệ Tĩnh, bài chòi… sẽ  do 15 tỉnh, thành phố sở hữu di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã được UNESCO công nhận tham gia biểu diễn tại sân khấu Quảng trường 2/4, Vùng 4 Hải quân và một số địa phương ở Khánh Hòa.

Cũng từ ngày 14 - 18/6 diễn ra triển lãm "Di sản văn hóa, du lịch biển đảo Việt Nam" nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của biển đảo Việt Nam. BTC kỳ vọng, sẽ đem đến cho khán giả những ấn tượng khó phai tại liên hoan trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

MH


Có thể bạn quan tâm