April 26, 2024, 5:00 am

Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 11

 

EUNIC (Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu) và Hãng Phim tài liệu và Khoa học Trung ương  mới đây đã tổ chức họp báo thông tin về LHP tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 11.

Cụ thể, LHP lần thứ 11 quy tụ 11 quốc gia gồm Áo, Bỉ (Wallonia - Brussels), Pháp, Italia, Đức, Israel, Tây Ba Nha, Thụy Sĩ, CH Séc, Vương quốc Anh, bên cạnh nước chủ nhà Việt Nam. Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 1/10 đến 10/10 tại Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (65 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) và Trường Đại học Hoa Sen (Số 8 Nguyễn Văn Tráng, Quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Đây là lần thứ 7, sự kiện lớn này được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong khuôn viên của trường Đại học Hoa Sen. Sự kiện cũng nằm trong khuôn khổ các chương trình hoạt động của EUNIC, là điểm nhấn của hành trình hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực Điện ảnh. Tại LHP, BTC sẽ trình chiếu 20 bộ phim của 11 quốc gia và 2 bộ phim của các tác giả độc lập là Người mẹ (đạo diễn Đoàn Hồng Lê) và Cống ngầm (đạo diễn Hương Na Nguyễn). 

Do đặc điểm của Phim tài liệu là mang lại những kết nối đáng suy ngẫm và giúp chúng ta hiểu hơn về thế giới mình đang sống…nên BTC kỳ vọng cuộc LHP sẽ mang đến những thông điệp tích cực về cuộc sống  đang diễn ra xung quanh mỗi chúng ta. Theo kế hoạch, LHP sẽ mở cửa miễn phí cho khán giả vào thưởng thức. Phim sẽ có phụ đề tiếng Anh hoặc tiếng Việt. 

VK


Có thể bạn quan tâm