April 20, 2024, 5:40 am

Liên hoan nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi 2019”

 

Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam (APPA) phối hợp với Hội Người Việt Nam tại Ba Lan  tổ chức Liên hoan nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi 2019” tại thủ đô Warszawa, Ba Lan, từ ngày 12 đến 15-9.

Đây là một sân chơi “nối vòng tay lớn” bằng âm nhạc, là nơi để những người Việt Nam trên khắp thế giới cùng hướng về nguồn cội, cất lên những âm điệu yêu thương bằng ngôn ngữ mẹ đẻ. Các thí sinh sẽ biểu diễn ca khúc dân ca nguyên bản, ca khúc tự chọn bằng tiếng Việt. 

Năm nay có 31 thí sinh xuất sắc được lựa chọn từ hàng trăm thí sinh hiện đang sinh sống tại nhiều quốc gia, có chất giọng tốt và có tình yêu đặc biệt với âm nhạc Việt Nam. Ban tổ chức dự kiến trao 5 huy chương vàng, 10 huy chương bạc trong liên hoan này.

Theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi tại Việt Nam, thí sinh của năm nay có chất giọng tốt hơn lần tổ chức đầu tiên - năm 2018, đồng thời có tình yêu và khả năng cảm thụ âm nhạc Việt Nam nổi trội. 

Dự kiến, thí sinh sẽ thi bài hát dân ca vào ngày 14-9 và thi bài hát tự chọn vào ngày 15-9. Lễ trao giải cho thí sinh xuất sắc diễn ra ngày 15-9.

VK

Có thể bạn quan tâm