March 29, 2024, 3:06 am

Liên hoan múa Hà Nội - Hanoi Dance Fest 2019

 Liên hoan múa Hà Nội - Hanoi Dance Fest 2019 sẽ diễn ra từ ngày 28-30/6 tại Nhà hát Tuổi Trẻ (số 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội).  Chương trình do Viện Goethe khởi xướng và tài trợ, với sự hợp tác của Nhà hát Vũ kịch Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Pháp.

Liên hoan Múa Hà Nội 2019 bao gồm 6 tác phẩm với sự góp mặt của các biên đạo múa người Việt hiện sinh sống ở Đức, Thuỵ Sỹ và Việt Nam, một biên đạo múa người Pháp gốc Việt và một biên đạo người Scotland.  Trong đó có thể kể đến Xuân Lê, Giám đốc nghệ thuật người Pháp gốc Việt. Cô cũng là người đã đoạt giải vô địch Pháp và đứng thứ 6 Giải vô địch trượt băng Slalom thế giới (thể loại freestyle) năm 2009.

Với Hanoi Dance Fest 2019, lần đầu tiên thế hệ biên đạo trẻ tài năng của Việt Nam hội tụ cùng các biên đạo Pháp và Scottland trên một sân khấu múa quốc tế. Theo đó, khán giả sẽ được thưởng thức những tác phẩm của các biên đạo: Vũ Ngọc Khải, Nguyễn Duy Thành (Việt Nam), Xuân Lê (người Pháp gốc Việt), James Sutherland (Scotland) và Baydanc (nhóm nghệ sỹ từ nhiều lĩnh vực khác nhau).

VK


Có thể bạn quan tâm