April 25, 2024, 10:37 am

Liên hoan Chèo toàn quốc

Liên hoan Chèo toàn quốc 2019  sẽ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 28/9 tại TP Bắc Giang. Liên hoan do Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức với sự tham gia của 16 đơn vị với 26 vở diễn.

Với tiêu chí không hạn chế đề tài nên liên hoan đã tạo sự đa dạng cho các vở diễn tham dự. Ban tổ chức khuyến khích các tác phẩm hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hưởng ứng Nghị quyết Trung ương IV khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”...

Những vở diễn tham gia Liên hoan phải đảm bảo các điều kiện: được dàn dựng từ năm 2016 đến nay hoặc được phục dựng với ê kíp sáng tạo mới nhưng đơn vị chưa tham gia các cuộc thi, liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp do Bộ VHTTDL, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an tổ chức. Thời lượng các vở diễn từ 90 đến 150 phút (không kể thời gian giải lao, nếu có); không sử dụng kịch bản nước ngoài; các vở diễn có nội dung đi ngược chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, xâm phạm đời tư của các cá nhân sẽ không được tham gia Liên hoan.

VK


Có thể bạn quan tâm