April 20, 2024, 10:25 am

Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc 2021 sẽ tổ chức tại Hải Phòng

Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc 2021 (đợt 1) sẽ được tổ chức từ ngày 18 đến 28-11, tại Nhà hát Tháng Tám, thành phố Hải Phòng.  Liên hoan do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức.

Theo đó, tham dự Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc 2021 (đợt 1) có 19 đơn vị, trong đó có 18 đơn vị thuộc khu vực phía Bắc và 1 đơn vị thuộc khu vực phía Nam.

Mỗi đơn vị nghệ thuật sẽ tham gia một chương trình có thời lượng 80-110 phút, ở cả 3 loại hình ca, múa, nhạc. Trong đó, về thanh nhạc, các đơn vị có thể tham gia ca khúc, tổ khúc, trường ca, hợp xướng. Về múa, các đơn vị có thể biểu diễn kịch múa, thơ múa, tổ khúc múa, tác phẩm múa ngắn. Về khí nhạc, các đơn vị có thể tham gia tác phẩm âm nhạc dành cho dàn nhạc dân tộc, dàn nhạc điện tử hoặc phối hợp giữa các nhạc cụ dân tộc và nhạc cụ điện tử.

Các tác phẩm thi tài liên hoan phải hướng tới chủ đề ca ngợi đất nước, quê hương và con người Việt Nam trong thời đại mới với những truyền thống tốt đẹp, phẩm chất đạo đức trong sáng, sự đoàn kết, giúp đỡ, san sẻ yêu thương, đặc biệt trong giai đoạn chống dịch Covid-19.

Ban tổ chức khuyến khích các đơn vị, cá nhân xây dựng chương trình, tiết mục phong phú, mới mẻ, sáng tạo, đa dạng hóa hình thức trình diễn, tạo dấu ấn vùng miền và phong cách riêng của cá nhân, đơn vị.

Được biết, toàn bộ hoạt động liên hoan đều được thực hiện bảo đảm theo yêu cầu công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ và thành phố Hải Phòng.

VK


Có thể bạn quan tâm