April 16, 2024, 11:57 pm

Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc 2018

Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc 2018 sẽ diễn ra tại tỉnh Cao Bằng vào tối 29/6  với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSƯT Vân Khánh; NSƯT Phạm Phương Thảo, Lê Anh Dũng, Quang Hào…Đây là hoạt động nghiệp vụ của ngành văn hóa nghệ thuật, hứa hẹn đem đến nhiều chương trình nghệ thuật chất lượng phục vụ bà con Nhân dân các tỉnh vùng núi. Kết thúc đợt Liên hoan Ban tổ chức và các nghệ sĩ sẽ có nhiều hoạt động thiết thực chia sẻ khó khăn với bà con chịu thiệt hại nặng nề trong cơn lũ lịch sử vừa qua.   Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc - 2018 (đợt 1) diễn ra từ ngày 29/6 – 07/7/2018, quy tụ 12 đơn vị nghệ thuật tham gia bao gồm: Đoàn Nghệ thuật tỉnh Cao Bằng, Nhà hát Ca Múa Nhạc tỉnh Sơn La; Đoàn Nghệ thuật dân tộc tỉnh Tuyên Quang; Đoàn Nghệ thuật Ca Múa Nhạc tỉnh Vĩnh Phúc; Đoàn Ca Múa Hải Phòng; Đoàn Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên; Đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên; Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc; Nhà hát Ca Múa Kịch Lam Sơn Thanh Hóa; Đoàn Nghệ thuật dân tộc tỉnh Lào Cai; Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Yên Bái; Đoàn Nghệ thuật dân tộc tỉnh Bắc Kạn.


Theo quy định của Ban Tổ chức các đơn vị tham gia không được thuê, mượn diễn viên, nhạc công chỉ để phục vụ việc xây dựng chương trình tham gia Liên hoan. Theo quy chế, mỗi đơn vị được tham gia 01 chương trình với thời lượng từ 80 phút đến 110 phút. Đặc biệt, đểm nhấn của Liên hoan năm nay là lần đầu tiên chương trình khai mạc sẽ là một đêm Gala nghệ thuật, quy tụ nhiều nghệ sĩ có tên tuổi của ba miền đất nước về Cao Bằng cùng biểu diễn và giao lưu với nghệ sĩ các đoàn tham gia liên hoan như: NSƯT Vân Khánh; NSƯT Phạm Phương Thảo; các ca sĩ Lương Nguyệt Anh; Vũ Thắng Lợi; Đăng Thuật; Lê Anh Dũng; Quang Hào; nhóm Pha Lê …cùng các nghệ sĩ múa đến từ Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam.

Về hội đồng nghệ thuật, yếu tố rất quan trọng đóng góp cho sự thành công chung của liên hoan, năm nay, để tạo không khí mới, tươi trẻ, Ban Tổ chức quyết định lựa chọn những ban giáo khảo có chuyên môn cao, có kinh nghiệm trong hoạt động nghệ thuật nhưng tuổi đời còn tương đối trẻ. Cũng trong khuôn khổ liên hoan, Ban Tổ chức dự kiến có kế hoạch tổ chức vận động các nghệ sĩ, đơn vị nghệ thuật, đại biểu và khán giả chung tay quyên góp chia xẻ với thiệt hại với bà con tại một số tỉnh như Lào Cai, Hà Giang... và hoạt động này sẽ được công bố thực hiện ngay trước thời điểm diễn ra đêm Gala nghệ thuật khai mạc Liên hoan. Kết thúc đợt Liên hoan Ban tổ chức sẽ trao toàn bộ số tiền nhận được cho Hội chữ thập đỏ nơi chịu thiệt hại nặng nhất trong đợt mưa lũ vừa qua để chia sẻ khó khăn với bà con. MH

Có thể bạn quan tâm