March 29, 2024, 9:28 am

Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt I - khu vực phía Bắc năm 2018

Liên hoan sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 26- 28/9/ 2018 tại thủ đô Hà Nội. Đó là thông tin được Hội nhạc sĩ Việt Nam khẳng định tại buổi họp báo diễn ra vào sáng ngày 19/9.  Đây là đợt sinh hoạt nghề nghiệp được Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức theo khu vực vùng miền trong cả nước, nhằm quảng bá những tác phẩm, công trình âm nhạc mới, cũng như khích lệ sự tìm tòi sáng tạo trong các lĩnh vực sáng tác, phê bình âm nhạc … góp phần thúc đẩy sự phát triền đời sống văn hóa, chính trị, kinh tế cả nước. Đồng thời, liên hoan cũng được coi là ngày hội của giới nhạc sĩ và công chúng  yêu nhạc hiện nay.

 

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam,cho biết những tác phẩm dự liên hoan đều xoay quanh chủ đề  Biển đảo Việt Nam và thành tựu xây dựng nông thôn mới. Ảnh PV

Theo nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt I khu vực phía Bắc quy tụ 150 nhạc sĩ, nghệ sĩ đến từ 31 tỉnh thành với 43 tác phẩm ( trong đó có khoảng 40 tác phẩm thanh nhạc, và 3 tác phẩm khí nhạc) được biểu diễn dưới sự phối khí của dàn nhạc trường Đại học nghệ thuật Quân đội và các nghệ sĩ. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cũng cho biết những tác phẩm này đều xoay quanh chủ đề  Biển đảo Việt Nam và thành tựu xây dựng nông thôn mới, đã được Hội đồng nghệ thuật Hội nhạc sĩ Việt Nam tuyển chọn trên 2 tiêu chí, nội dung, đề tài và chất lượng chuyên môn trên tổng số 108 tác phẩm của 31 tỉnh thành đăng ký tham dự.

Trước đó, Hội nhạc sĩ Việt Nam cũng đã tổ chức các kỳ liên hoan khu vực tại Đồng Băng Sông Cửu Long, Đông Nam Bộ… Tuy nhiên, tại các kỳ liên hoan này, đa phần các địa phương tự phối khí, dần dựng ít nhiều đã làm giảm bớt tính chuyên nghiệp. Do đó, để tăng tính chuyên nghiệp cho các kỳ liên hoan kế tiếp, Hội nhạc sĩ Việt Nam đã quyết định thay đổi hình thức liên hoan từ cấp khu vực sang cấp vùng bắt đầu từ năm 2018. Đồng thời, chuyển các tác phẩm tuyền chọn cho các ca sĩ tập cùng dàn nhạc nhằm tăng tính chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, BTC cũng đã mời 10 đơn vị nghệ thuật cùng hỗ trợ, tham gia biểu diễn nhằm đem lại kết quả cao nhất cho kỳ liên hoan.

Đêm trao giải sẽ được tổ chức vào 9 giờ 30 phút ngày 28/9/2018 tại Khách san Kim Liên, Hà Nội.

PV

 


Có thể bạn quan tâm