March 29, 2024, 7:07 pm

Lễ trao Giải thưởng Bùi Xuân Phái lần thứ 11

 

Lễ trao giải thưởng “Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội” lần thứ 11 năm 2018 đã diễn ra ngày 29-8 tại Hà Nội. Trong đó, “Giải thưởng lớn - Vì tình yêu Hà Nội” được trao cho ông Nguyễn Bá Đạm (SN 1922).

Hạng mục “Tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội” năm nay được trao cho tập thơ “Ta còn em” của nhà thơ Phan Vũ và bộ phim “Mon Hanoi” (Hà Nội của tôi) của ông Jean Noel Poirer, cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam. Giải “Ý tưởng - Vì tình yêu Hà Nội” được trao cho đề xuất bảo tồn và phát huy di chỉ Vườn Chuối của PGS Nguyễn Văn Huy và các nhà khoa học. Giải “Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội” thuộc về  2 công trình: phố bích họa Phùng Hưng và việc hiến tặng cho Hà Nội 2 mỏ neo cổ nhiều giá trị của ông Quách Văn Địch.

Trước đó, BTC cho biết, năm nay có 40 hồ sơ đề cử trình lên Hội đồng chung khảo Sau hai vòng chấm, sàng lọc, BTC và Hội đồng Giám khảo cũng lựa chọn được 12 đề cử vào Danh sách đề cử chính thức.

Kết quả Giải thưởng năm nay:

Giải thưởng lớn:

- Ông Nguyễn Bá Đạm vì những cống hiến thầm lặng suốt đời cho văn hoá, lối sống Hà Nội

Giải thưởng tác phẩm:

- Tập thơ “Ta còn em” của nhà thơ Phan Vũ

- Phim “Mon Hanoi” (Hà Nội của tôi) của cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean Noel Poirier.

Giải Ý tưởng:

- Đề xuất bảo tồn và phát huy di chỉ Vườn Chuối của PGS Nguyễn Văn Huy và các nhà khoa học.

Giải Việc làm:

- Việc xây dựng “phố bích hoạ” Phùng Hưng do UBND quận Hoàn Kiếm, Korea Foundation và UN-Habitat phối hợp thực hiện trong khuôn khổ Dự án hợp tác chung Việt Nam – Hàn Quốc mang tên “Nghệ thuật cho một không gian sống tốt đẹp hơn”

- Việc hiến tặng cho Hà Nội hai mỏ neo cổ nhiều giá trị của ông Quách Văn Địch.

 

PV


Có thể bạn quan tâm