April 26, 2024, 12:01 am

Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I,

 

Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I,quy mô cấp quốc gia, sẽ diễn ra từ ngày 5 - 7/1/2019 tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Lễ hội là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2019), đồng thời cũng là hoạt động văn hoá nhằm bảo tồn và phát huy hoa văn, trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nói riêng.

Theo đó, lễ hội sẽ giới thiệu, quảng bá tới bạn bè trong nước và quốc tế về hoa văn, trang phục truyền thống, tiềm năng, thế mạnh trong công cuộc đổi mới, hòa nhập và phát triển qua các hoạt động như: Triển lãm không gian văn hóa thổ cẩm Việt Nam tại tỉnh Đắk Nông; không gian thực nghiệm dệt thổ cẩm các dân tộc Việt Nam; không gian văn hóa ẩm thực các dân tộc Việt Nam; không gian phục dựng nghi lễ truyền thông của đồng bào các dân tộc thiểu số; biểu diễn nghệ thuật truyền thống các dân tộc; triển lãm Công viên địa chất Việt Nam.

Đặc biệt, Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I năm 2018 còn có sự tham gia của Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân, trong vai trò là đại sứ cô cũng sẽ tham gia trình diễn giới thiệu bộ sưu tập thời trang thổ cẩm mà cô thiết kế.

BTC cho biết, dự kiến những năm tiếp theo, Lễ hội sẽ được tổ chức định kỳ 2 năm/lần tại Thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông với quy mô ngày càng mở rộng.

MH


Có thể bạn quan tâm