April 25, 2024, 8:23 pm

Lễ hội múa đương đại Danzinc

Lễ hội múa đương đại Danzinc - một trong những lễ hội múa lớn nhất châu Á, diễn ra ra hai năm một lần, sẽ được tổ chức lần đầu tiên ở Việt Nam – TPHCM, tại Renaissance Riverside Saigon Hotel, quận 1  trong tối nay 3/11 và 4/11.

Cụ thể, trong tối 3-11, khán giả được thưởng thức vở múa đương đại Paint The Galaxy do tiến sĩ Danny Tan - Giám đốc ODT biên đạo, đoàn nghệ thuật ODT International trình diễn. 

Tiếp đến buổi biểu diễn thứ 2, tối 4-11 là đêm diễn của đoàn múa đương đại SCBC Vietnam và công ty múa Lyricist, sẽ trình diễn tác phẩm The Lyricist do TS Alexander Tú biên đạo và vở diễn có tên gọi Mẫu của biên đạo múa Hà Thanh Hậu (quản lý nghệ thuật của SCBC Vietnam).  

 

Lễ hội múa đương đại Danzinc được tổ chức xuất phát từ ý tưởng của Nhà hát Odyssey Theatre ở Singapore (nhà hát nổi tiếng trực thuộc tập đoàn nghệ thuật Odyssey Dance Theatre - ODT). ODT được thành lập từ các nghệ sĩ múa được đào tạo chuyên nghiệp của Singapore và quốc tế.

Trải qua hơn 18 năm thực hiện, lễ hội múa đương đại Danzinc đã nhận được sự ủng hộ, hoan nghênh trên toàn thế giới thông qua các chuyến lưu diễn và giao lưu văn hóa tại nhiều quốc gia khác nhau như: Đức, Ý, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore...

Sau thời gian đại dịch, lễ hội chính thức trở lại với các đêm diễn tại TPHCM - Việt Nam và Singapore. Tại TPHCM, lễ hội do SCBS (Saigon Contemporary & Ballet Dance Company) phối hợp với ODT tổ chức nhằm tạo cầu nối để giới thiệu, quảng bá diễn viên múa Việt Nam ra thế giới và đưa nghệ sĩ quốc tế đến Việt Nam trình diễn. 

 

Tác phẩm múa Mẫu

Tác phẩm múa Mẫu

Vở diễn Mẫu sẽ đưa khán giả trở về với cội nguồn của sự yêu thương, đồng cảm với những phận đời và có thể tìm thấy chính mình trong những mối nhân duyên kỳ lạ.Trong tác phẩm này, SCBC sử dụng chất liệu múa dân gian kết hợp cùng ngôn ngữ múa đương đại, thổi hồn vào tác phẩm những chuyển động mang nhiều sự biểu cảm nội tâm. Phần âm nhạc được hòa âm phối khí mới lạ với những nhạc cụ dân tộc kết hợp với hợp âm hiện đại.

 Giám đốc, cố vấn nghệ thuật SCBC Vietnam và là thành viên BTC lễ hội, biên đạo múa Đỗ Hải Anh chia sẻ, đây là bước khởi đầu đầy hứa hẹn sau đại dịch Covid-19 để SCBC Vietnam có thể tiếp tục tổ chức thêm nhiều hoạt động giao lưu với các đoàn nghệ thuật trên thế giới, giới thiệu được văn hóa Việt thông qua các buổi trình diễn ở các sân chơi nghệ thuật quốc tế.

Thảo Vy


Có thể bạn quan tâm