April 25, 2024, 3:11 am

Lễ hội Cổ Loa trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

 

Lễ hội Cổ Loa, thành phố Hà Nội vừa chính thức đươc ghi danh vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và công nhận điểm du lịch Khu di tích quốc gia đặc biệt di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật và khảo cổ Cổ Loa

Theo đó, Lễ hội Cổ Loa 2023 diễn ra từ ngày 26 đến 27-1 (tức mùng 5 và mùng 6 tháng Giêng âm lịch). Lễ hội gồm các nghi thức rước, tế lễ theo truyền thống của Bát xã Loa thành (nay là 4 xã: Cổ Lo14a, Liên Hà, Uy Nỗ, Xuân Canh) và các hoạt động vui hội, như: Cờ người, đu tiên, bắn nỏ, đấu vật, hát tuồng, quan họ, múa rối… và nhiều trò chơi dân gian khác.

Tính đến thời điểm hiện tại, để chuẩn bị cho lễ hội và đón nhận bằng ghi nhận, BTC đã hoàn tất những công đoạn cuối cùng để đảm bảo hướng đến một lễ hội đề cao các giá trị truyền thống, tri ân công đức các bậc tiền nhân có công xây thành và lập nên Nhà nước Âu Lạc. 

Đồng thời BTC cũng đề nghị du khách thực hiện tốt quy tắc ứng xử nơi công cộng. Bên cạnh đó, yêu cầu toàn bộ nhân viên phục vụ, người quản lý, người lao động, người bán hàng tại các hàng quán trong khu vực tổ chức lễ hội khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và người tham dự phải đeo khẩu trang; khuyến khích người tham dự lễ hội, tham quan, hành lễ tại di tích đeo khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19.

  QH  

Có thể bạn quan tâm