April 19, 2024, 5:34 pm

Kỷ niệm Mùa thu thứ 5 – Chuyên đề Viết và Đọc

 

Sáng 28/10/2022, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Hội Nhà văn tổ chức Lễ kỷ niệm Mùa thu thứ 5 – Chuyên đề Viết và Đọc. Đến dự buổi lễ có các nhà văn, nhà thơ, nhà lý luận phê bình, các họa sĩ đã cộng tác và xuất hiện trong  Viết & Đọc năm mùa thu qua (tính từ năm 2018) cùng những độc giả dành nhiều tình cảm yêu mến ấn phẩm này.

Sau lời phát biểu khai mạc buổi lễ, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều – Giám đốc, Tổng biên tập Nxb Hội Nhà văn, chủ biên chuyên đề Viết và Đọc đã chia sẻ những kỷ niệm của người thực hiện ấn phẩm Viết & Đọc trong chặng đường đã qua: “Chuyên đề Viết & Đọc ra đời chỉ như một nỗ lực dựng lên một ngôi nhà nhỏ cho những người kể chuyện chân chính của thế gian bước vào, nhóm lên ngọn lửa và cất tiếng. Mỗi một nhà văn, nhà thơ, mỗi một họa sĩ, mỗi một nhà nghiên cứu, mỗi một nhà báo, mỗi một người giảng dạy trong nhà trường… và mỗi một bạn đọc chính là một người kể chuyện của thế gian này. Không còn cách nào khác, tất cả chúng ta hãy bước đi và cất tiếng về những điều tốt đẹp đang bị vùi lấp bởi chính con người”.

 

Họa sĩ Thành Chương và nhà thơ Nguyễn Quang Thiều tại Lễ kỷ niệm Mùa thu thứ 5 - Chuyên đề Viết &Đọc

 

Ấn phẩm Viết & Đọc bước sang mùa Thu thứ 5  - mùa Thu năm 2022. Nhìn lại, có thể thấy đây là một chặng đường chưa quá dài nhưng không hề đơn giản và dễ dàng. Để tạo ra được một ấn phẩm văn chương có thương hiệu, uy tín và lan tỏa là sự cống hiến nỗ lực của Nhóm thực hiện (chủ biên là nhà thơ Nguyễn Quang Thiều cùng các nhà văn Đào Bá Đoàn, Nguyễn Chí Hoan, Thái Bá Lợi, Tạ Duy Anh, Phạm Xuân Nguyên, Trần Nhã Thụy, Văn Cầm Hải, nhà thơ Trần Lê Khánh, nhà báo Nguyễn Trung Dân, Yên Ba, PGĐ Nxb HNV Nguyễn Thúy Hằng và nhiếp ảnh Dương Minh Long; không thể không nhắc tới những người đồng hành bền bỉ là các nhà tài trợ cùng gần 400 nhà văn, nhà thơ, dịch giả, nhà nghiên cứu, hoạ sĩ, nhà báo... trong và ngoài nước đã tham gia bài vở và hàng ngàn bạn đọc đã đồng hành cùng tạo nên dấu ấn của Viết & Đọc.

Trong phần chính của buổi lễ, những món quà được trao tặng đến những người có đóng góp cho sự ra đời và phát triển của ấn phẩm đã tạo nên sự bất ngờ và xúc động cho các nhà văn, nhà thơ, họa sĩ, độc giả đặc biệt: Tạ Duy Anh, Lê Thiết Cương, Dương Minh Long, Ngô Quốc Kỳ… Các nhà thơ có tác phẩm in trên Viết & Đọc đọc thơ của mình: Trần Kim Hoa, Nguyễn Thúy Quỳnh, Nguyễn Quang Hưng, Hoàng Xuân Tuyền, Ngô Gia Thiên An, Hồ Sỹ Bình.

Lễ kỷ niệm Mùa thu thứ 5 – Chuyên đề Viết và Đọc kết thúc với nhiều niềm vui, xúc động, ân tình với hi vọng tiếp tục mở ra những trang mới sau số mùa thu năm 2022.

P.L


Có thể bạn quan tâm