March 29, 2024, 7:15 am

‘Không có chuyện phim "Vợ ba" được cấp phép công chiếu trở lại’

Đó là khẳng định của người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch trước những tranh cãi liên quan đến bộ phim "Vợ ba".

Ngày 28/5, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, trước đó, vào ngày 24/5, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đã có văn bản phản hồi liên quan đến bộ phim Vợ ba

Theo đó, Cục Điện ảnh phát hiện bản phim chiếu tại rạp khác với bản phim đã được thẩm định, cấp phép và lưu chiểu. Đơn vị sản xuất đã thừa nhận những nội dung vi phạm và chủ động khắc phục bằng việc ngưng công chiếu bộ phim từ 18h ngày 20/5.

 

Thanh tra Bộ cũng tiến hành xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo đối với Công ty TNHH Ba Sắc Cầu Vồng theo quy định tại điểm d khoản 3 Điều 4 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ với mức xử phạt là 50 triệu đồng.

“Đó là thông tin chính thức và cuối cùng của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch liên quan đến những lùm xùm của bộ phim Vợ ba. Không có chuyện cấp phép công chiếu lại phim”, ông Bình khẳng định.

Phim Vợ ba xoay quanh câu chuyện cuộc đời nhân vật Mây (Nguyễn Phương Trà My đóng) khi được gả vào làm vợ ba một gia đình giàu có.

Thể hiện nhân vật 14 tuổi bị ép tảo hôn, Trà My thực hiện nhiều cảnh quay nhạy cảm như lần đầu ân ái, tự thỏa mãn nhục dục, mang thai, sinh nở... Trong những thước phim của đạo diễn Ash Mayfair, Trà My lộ gần hết phần trên của cơ thể.

Bản phim chiếu ở nước ngoài bao gồm cả phân đoạn Trà My hôn đồng giới, tuy nhiên hai cảnh này đã bị cắt khi chiếu ở Việt Nam. 

‘Khong co chuyen phim Vo ba duoc cap phep cong chieu tro lai’ hinh anh 2
Một cảnh trong phim Vợ ba.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM nói: "Việc nhà sản xuất phim Vợ ba cho bé Trà My trực tiếp đóng cảnh nóng ở tuổi 13 là vi phạm các điều trong mục 1 Chương XI của Luật Lao động năm 2012".

Nhiều đại biểu Quốc hội cũng đề nghị truy trách nhiệm kiểm duyệt phim, đồng thời kiểm điểm lại trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước trong việc này khi để bộ phim công chiếu và gây nhiều hiệu ứng xã hội tiêu cực.

Nguồn Zing.vn


Có thể bạn quan tâm