April 20, 2024, 4:33 am

Khởi động cuộc thi viết truyện 'Đóa hoa đồng thoại' lần thứ IV

Cuộc thi viết truyện đồng thoại ENEOS & MOGU “Đóa hoa đồng thoại” lần thứ IV năm 2021,do JXEV, More Production Việt Nam, Báo điện tử Tổ quốc, Nhà Xuất bản Kim Đồng tổ chức  đã chính thức phát động mùa 4  ( ngày 25/3 )

Theo đó, tổng kết ba kỳ tổ chức, BTC cho biết, cuộc thi ngày càng thu hút đông đảo các tác giả ở mọi lứa tuổi, chất lượng các bài thi cũng nâng lên rõ rệt. Năm 2018, có 251 tác phẩm của 207 thí sinh ở 10 tỉnh/thành tham dự Giải thưởng; năm 2019, Giải thưởng thu hút 248 tác phẩm của 299 thí sinh ở 16 tỉnh/thành. Đến năm 2020, số tác phẩm tham dự tăng kỷ lục với 1351 tác phẩm của 872 tác giả ở 52 tỉnh/thành trên cả nước tham gia.

Sự tham gia đông đảo của người viết nói trên đã giúp cho việc phổ cập văn hóa tranh truyện đã tạo dựng được chỗ đứng và bắt đầu được mở rộng một cách vững chắc tại Việt Nam. Ngoài ra, số lượng người gửi bài tham dự Cuộc thi “Đóa hoa đồng thoại” tăng nhiều qua từng năm cũng cho thấy hoạt động phổ cập văn hóa tranh truyện, văn hóa đọc sách đang dần được đón nhận và có một chỗ đứng tại Việt Nam.

Bước sang mùa 4, cuộc thi “Đóa hoa đồng thoại” lần thứ IV, 2021 được chia thành 3 hạng mục: Hạng mục Tự do (Thí sinh dự thi thuộc mọi lứa tuổi), Hạng mục Trung học cơ sở và Hạng mục Tiểu học. Các thí sinh đều phải có quốc tịch Việt Nam, đang cư trú tại Việt Nam. BTC không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi đến tháng 5/2021.

Mỗi hạng mục sẽ có có các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích riêng. Giải Đặc biệt được chọn ra từ giải Nhất của mỗi hạng mục. Các tác phẩm đạt giải được dịch sang tiếng Nhật, biên tập, vẽ minh họa, in ấn và phát hành dưới dạng tuyển tập song ngữ Việt-Nhật. Cuốn tuyển tập được phát hành khắp cả nước thông qua hệ thống nhà sách. Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán sách đều được trao tặng các quỹ khuyến học và khuyến đọc của Việt Nam. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố vào tháng 7/2021. 

Tác giả đạt giải Đặc biệt sẽ được khắc tên trên cúp “Đóa hoa đồng thoại”. Cúp được BTC lưu giữ để tiếp tục vinh danh các tác giả xuất sắc của những năm sau với mong muốn được đóng góp cho nền văn học thiếu nhi Việt Nam, giúp lan tỏa văn hóa đọc rộng khắp. Bên cạnh đó, thí sinh đạt giải Đặc biệt sẽ tham gia lễ trao giải “Đóa hoa đồng thoại” Nhật Bản. Chuyến đi kéo dài 4-6 ngày với các hoạt động tham quan, thăm nhà xuất bản “Đóa hoa đồng thoại” Nhật Bản, gặp mặt và tham dự lễ trao giải.

Việc tiếp tục tổ chức cuộc thi được kỳ vọng sẽ gó phần  bổ sung những thiếu hụt trong mảng văn học giành cho thiếu nhi hiện nay

NP


Có thể bạn quan tâm