March 28, 2024, 10:11 pm

Khởi động chương trình Music Home

 

Chuỗi chương trình âm nhạc tiên phong xu hướng livestream đưa mô hình “nhà hát internet” đến phòng khách của mọi nhà với tên gọi Music Home vừa chính thức khởi động.

Theo nhạc sĩ Huy Tuấn, thời gian qua, cách thưởng thức âm nhạc của khán giả thay đổi nhanh chóng. Từ nghe nhạc bằng những định dạng ghi âm vật lý (CD, cassette…), hiện nay, công chúng chủ yếu nghe nhạc trực tuyến với định dạng số hóa. “Từ đó, hình thức truyền hình trực tiếp hay livestream đã được nhiều nghệ sĩ cũng như festival âm nhạc trên thế giới thử nghiệm và thành công. Bằng hình thức này, số lượng khán giả sẽ không giới hạn. Chúng tôi đang nỗ lực để mang âm nhạc tới từng gia đình với những tiêu chuẩn âm thanh khắt khe của phòng thu”, nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ. 

Vào ngày thứ sáu cuối cùng mỗi tháng, Music Home sẽ giới thiệu một chân dung âm nhạc nổi tiếng, có nội lực và khả năng hát live tốt. Những ca khúc làm nên tên tuổi của các khách mời sẽ được thể hiện mới lạ khi được trình diễn trực tiếp. Với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại, khán giả có thể chủ động lựa chọn góc máy quay khi xem chương trình trực tiếp và trải nghiệm không gian âm nhạc chân thật như đang có mặt tại nhà hát. 

Với những chương trình như Music Home, Truyền hình FPT cho thấy sự nhạy bén trong việc nắm bắt một xu thế mới của ngành giải trí toàn cầu, đặc biệt trong lĩnh vực âm nhạc: truyền hình tương tác và livestream trên nền tảng công nghệ cao. Chất lượng âm thanh theo tiêu chuẩn phòng thu sẽ góp phần làm đầy đặn hơn nữa trải nghiệm của công chúng, giúp thúc đẩy cảm xúc của họ dễ dàng thăng hoa theo tiếng hát cung đàn của nghệ sỹ. Khi nghệ thuật và kỹ thuật có thể song hành mà không bên nào bị tụt hậu, Music Home hứa hẹn sẽ mở ra một hướng đi mới cho thị trường tổ chức và biểu diễn âm nhạc Việt Nam đang trong giai đoạn bão hòa do cạn kiệt ý tưởng.

QH

 


Có thể bạn quan tâm