April 19, 2024, 10:38 am

Khi sách được giới thiệu bằng kịch trẻ em

 

Sáng Chủ nhật ngày 30/10/2022, tại Nhà xuất bản Kim Đồng (số 55 Quang Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), cuốn sách thiếu nhi Israel “Phòng cho thuê” được giới thiệu đến bạn đọc qua hình thức đặc biệt: một vở kịch thơ do các em nhỏ ở CLB Đọc sách cùng con chuyển thể và trình diễn.

 

Đến dự buổi ra mắt sách có đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar, bà phó đại sứ; các cán bộ, biên tập viên Nxb Kim Đồng; CLB Đọc sách cùng con; nhà văn Lê Phương Liên cùng nhiều bạn đọc nhỏ tuổi tại Hà Nội.

“Phòng cho thuê” được xuất bản lần đầu tại Israel năm 1948, được tác giả Leah Goldberg (1911 – 1970) phóng tác dựa theo câu chuyện dân gian Israel quen thuộc, kể về một ngôi nhà trọ với những nhân vật đáng mến và có cá tính riêng như thím Gà hiền hậu, chị Tu hú thật thà, nàng Mèo Mun điệu đà cùng cô Sóc chăm gặm hạt. Họ đang tìm một bạn trọ mới và đã xảy ra rất nhiều câu chuyện thú vị khi tìm chủ nhân của căn phòng cho thuê đó. Cách kể chuyện bằng thơ cuốn hút với những tình huống dí dỏm, bất ngờ, thêm vào đó là minh họa với nét vẽ lạ, đẹp của họa sỹ Shmuel Katz, cuốn sách đã khiến độc giả “say đắm” ngay từ những trang đầu tiên.

 

Phiên bản tiếng Việt của cuốn sách do dịch giả Kim Ngọc chuyển ngữ, giữ nguyên tinh thần của tác phẩm gốc, được chuyển thể thành thể thơ thất ngôn vừa vui nhộn vừa du dương khiến câu chuyện trở nên gần gũi, sống động, thân thuộc với bạn đọc Việt Nam.

 

Cuốn sách chỉ chừng hơn 20 trang, nhưng đã nằm trong danh mục sách bán chạy nhất tại Israel trong 50 năm qua và được dịch sang nhiều thứ tiếng trên thế giới. Đây là một món quà đặc biệt ý nghĩa đối với các bạn nhỏ Việt Nam trong dịp lễ cuối năm và đón chào năm mới.

P.L


Có thể bạn quan tâm