April 26, 2024, 5:27 am

Khai mạc triển lãm về tranh minh hoạ với chủ đề “Tái tưởng tượng Việt Nam”

 

Vietnam Local Artists Group vừa phối hợp Viện Goethe vừa tổ chức triển lãm đầu tiên về tranh minh hoạ với chủ đề “Tái tưởng tượng Việt Nam”.

Tác phẩm " Mưa" của Triệu Thu Hằng

Theo đó, 30 tác phẩm được trưng bày tại triển lãm đã mang đến cho người xem mọi khía cạnh văn hóa và những hình ảnh điển hình của Việt Nam xưa và nay. Đây cũng là những tác phẩm xuất sắc trong thử thách chỉ diễn ra vỏn vẹn 4 tuần. Thử thách đã nhận được gần 300 tác phẩm của hơn 230 nghệ sĩ trẻ đang sinh sống trong và ngoài nước. Các nghệ sĩ kết hợp phác thảo giấy và máy tính hoặc sử dụng bảng vẽ điện tử để thực hiện tác phẩm, tạo nên những trải nghiệm trẻ trung, hiện đại. 

Đại diện sáng lập, Giám đốc điều hành đơn vị tài trợ Tired City Nguyễn Việt Nam cho biết, triển lãm là hành trình để mọi người cùng tư duy làm thế nào đưa ra một hình ảnh Việt Nam không lặp lại những gì mà trước đó ai cũng nghĩ. Khi nhắc tới Việt Nam, nhiều người liên tưởng ngay tới những biểu tượng quốc gia như hoa sen, nón lá, áo dài, phở…, hoặc những truyền thuyết, nhân vật làm nên lịch sử, di sản văn hóa, hay những điều hết sức bình dị, gần gũi như trà đá vỉa hè, hàng rong, những miền quê thân thương… Tái tưởng tượng là làm mới, nhưng không phải đánh mất hồn cốt vốn có. Cũng theo ông Nam, đó là cái nhìn “không một màu” về Việt Nam, là cái nhìn tích cực trong thời kỳ toàn cầu hóa, khi đôi mắt của nghệ sĩ, của người trẻ luôn phải tươi mới, táo bạo, độc đáo.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 30/12, tại Viện Goethe Hà Nội.

QH


Có thể bạn quan tâm