April 19, 2024, 3:55 pm

Khai mạc triển lãm và trao giải thưởng cuộc thi ảnh “Phụ nữ trong cuộc sống”

Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022), chiều 18/10, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Khai mạc triển lãm và trao giải thưởng cuộc thi ảnh dành riêng cho các tác giả nữ với đề tài “Phụ nữ trong cuộc sống”, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Được biết, cuộc thi phát động từ ngày 29/8.

Theo đó, cuộc thi thu hút được 2.819 tác phẩm tham gia. Các tác phẩm thể hiện vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam từ nhiều góc nhìn khác nhau, như với vai trò và trách nhiệm của người bà, người vợ, người mẹ, người con trong gia đình, là người công dân, người lao động hay nữ doanh nhân, trí thức ở ngoài xã hội… nổi bật những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam.

 

Tác phẩm đoạt Huy chương vàng cuộc thi

Ban tổ chức, Hội đồng giám khảo đã chọn trưng bày 67 tác phẩm, trong đó, trao giải cho 11 tác phẩm xuất sắc. Huy chương vàng là tác phẩm “Những sợi tơ công nghiệp” (Võ Thị Kim Cương - Bạc Liêu). Hai Huy chương bạc là tác phẩm “Hạnh phúc của mẹ là con” (Phạm Thị Bích Thủy - Bắc Ninh) và “Thu hoạch hoa súng” (Bạch Thị Tô Anh - thành phố Hồ Chí Minh). Ngoài ra, có 3 tác phẩm đoạt Huy chương đồng và 5 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích.

Triển lãm cuộc thi ảnh kéo dài đến hết ngày 25/10.

VK


Có thể bạn quan tâm