April 20, 2024, 6:50 am

Khai mạc triển lãm "Người thổi sáo" của nhà văn Nguyễn Quang Thiều

Triển lãm "Người thổi sáo"  của nhà văn Nguyễn Quang Thiều, đã được khai mạc vào sáng ngày 7-1, tại Trung tâm Art Space, trường Đại học Mỹ Thuật, số 42, phố Yết Kiêu, Hà Nội. Triển lãm giới thiệu 54 bức tranh với các chất liệu sơn dầu, màu nước, pastel,  trong đó, bức lớn nhất có khổ 150cm x 180cm và bức nhỏ nhất có khổ 50cm x 70cm. 

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều cho biết, hầu hết những bức tranh có mặt trong triển lãm được ông sáng tác trong khoảng 3 năm trở lại đây, một vài bức tranh khác được mượn lại của những người đang sở hữu.

Con đường đến với hội họa của nhà văn Nguyễn Quang Thiều hết sức tình cờ, do bị cuốn hút bởi tranh, toan, màu vẽ của một họa sĩ để nhờ, đầu năm 2005, ông bắt đầu vẽ. Sau đó 5 tháng, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều tham gia triển lãm nhóm "Nhà văn vẽ", rồi dừng vẽ để tập trung vào công tác chuyên môn. Đến năm 2012, ông trở lại với hội họa và liên tục tham gia nhiều triển lãm chung.

Tranh của  ông được đánh giá  khá đặc biệt, do sử dụng màu sắc mạnh, xoay quanh những chủ đề gần gũi như con người, thiên nhiên, nên  tạo cảm giác lãng mạn, bay bổng, đặc biệt, thể hiện tình yêu làng quê sâu sắc khi khéo léo đưa các hình tượng dân gian vào trong tác phẩm... từ đó gửi gắm nhiều tầng ý nghĩa khác nhau, giúp người xem có thể chiêm nghiệm, suy tư về những triết lý sống trong xã hội đương đại.

Triển lãm do Nhân sĩ Hà Đông đứng ra tổ chức và kéo dài đến hết ngày 15-1-2021

MH


Có thể bạn quan tâm