March 28, 2024, 6:39 pm

Khai mạc triển lãm "Áo dài trên con đường di sản"

 

Chiều 26/8, tại Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức Triển lãm "Áo dài trên con đường di sản". 200 bộ áo dài tại triển lãm được thiết kế với nhiều hình ảnh di sản thiên nhiên, văn hóa Việt và hơi thở của cuộc sống đương đại được tái hiện độc đáo, ý nghĩa, đầy tính nghệ thuật.  Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10-1930/ 20-10-2022) và hưởng ứng hoạt động ý nghĩa tôn vinh tà áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Theo đó, triển lãm giới thiệu 200 bộ áo dài được thiết kế với nhiều hình ảnh di sản thiên nhiên, văn hóa Việt thông qua các bộ sưu tập tiêu biểu như: “Cánh buồm Quảng Ninh”; “Vịnh Hạ Long”; “Thổ cẩm dân tộc Tày, Dao”; “Nụ cười biển”; “Kim cương đen”; “Phong Nha - Kẻ Bàng”; “Rừng trúc Yên Tử”; “Nét đẹp kiến trúc Hạ Long”…

Điểm nhấn của các bộ áo dài chính là các nhà thiết kế đã sử dụng chất liệu lụa Vietnam silk house và vải gai AP để sáng tạo cũng như là một cách riêng để tôn vinh giá trị nghệ thuật truyền thống. Các bộ sưu tập áo dài trưng bày trên giá tre, được bảo tàng thiết kế riêng để tôn vinh nét đẹp văn hóa thuần Việt, tạo nên một tổng thể triển lãm hài hòa mang đậm giá trị nhân văn trong cuộc sống, bắc cầu di sản văn hóa dân tộc đến gần hơn với công chúng.

Được biết, sau triển lãm, các nhà thiết kế sẽ trao tặng toàn bộ những tác phẩm áo dài cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Những bộ áo dài sẽ được tiếp tục phát huy giá trị về văn hóa, lịch sử về người phụ nữ Việt Nam trong thời gian tới.

VK


Có thể bạn quan tâm