April 19, 2024, 5:14 am

Khai mạc triển lãm “Những người muôn năm cũ”

 

Triển lãm " Những người muồn năm cũ" trưng bày 30 bức ảnh đen trắng, là những bức ảnh chụp các văn nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam như: Nhạc sĩ Văn Cao, họa sĩ Bùi Xuân Phái, nhà văn Kim Lân, nhà sưu tập Tô Ninh, nhà văn Nguyễn Tuân, nhà thơ Hữu Loan, nghệ nhân Quách Thị Hồ...

Ống kính của nhiếp ảnh gia Hà Tường đã thu vào hầu hết những gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu, từ văn chương, thi ca, báo chí, dịch thuật, hội họa, sân khấu, điện ảnh đến cả những học giả, các nhà khoa học, triết học, lịch sử, dân tộc học…

Những bức ảnh được trưng bày tại triển lãm được nhiếp ảnh gia Hà Tường chụp trong suốt 20 năm, từ 1975-1995, bằng phim đen trắng.

Tại triển lãm, cuốn sách ảnh “Những người muôn năm cũ” gồm 150 bức ảnh về các văn nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam được ra mắt người xem.

Là một họa sĩ, nhưng lại có niềm đam mê với nhiếp ảnh nên họa sĩ Lê Thiết Cương đã đứng ra thực hiện cuốn sách ảnh cũng như lựa chọn các bức ảnh trưng bày tại triển lãm. Họa sĩ Lê Thiết Cương cho biết: 150 bức ảnh trong cuốn sách chỉ là một phần nhỏ trong số phim khổng lồ của nhiếp ảnh gia Hà Tường. Đây là những bức ảnh quý về là các gương mặt tiêu biểu nhất của văn nghệ Việt Nam một thời.

Triển lãm ảnh trưng bày đến hết ngày 3-3.

VK


Có thể bạn quan tâm