April 24, 2024, 8:29 pm

Khai mạc triển lãm “Chân dung Phụ nữ”

 

Triển lãm “Chân dung Phụ nữ” của 15 nhiếp ảnh gia trẻ đến từ TPHCM và Huế sẽ được khai mạc vào ngày 8/3 tới tại Viện Trao đổi Văn hóa với Pháp (IDECAF), 31 Thái Văn Lung, quận 1, TPHCM.

Theo đó, triển lãm sẽ được khai mạc vào lúc 19h30 ngày 8/3, triển lãm sẽ chính thức khai mạc và kéo dài đến ngày 11/4/2021, vào cửa tự do. Các tác phẩm của 15 nghệ sĩ trẻ này được thực hiện trong hai khóa workshop nhiếp ảnh dưới sự hướng dẫn của các nhiếp ảnh gia tài năng Maika Elan, Bình Đặng và Nicolas Cornet (do IDECAF tại Việt Nam tổ chức ở TPHCM và Huế vào tháng 1/2021).

Ngoài những tác phẩm ảnh do các nhiếp ảnh gia trẻ tại TPHCM và Huế thực hiện, khán giả sẽ còn có dịp khám phá những bài chân dung về một số nhân vật nữ tiêu biểu của Việt Nam do tác giả - nhà báo người Pháp Sabrina Rouillé viết và do nghệ sĩ Lê Phi Long vẽ minh họa.

Các nhân vật tiêu biểu gồm: Huỳnh Lý Đông Phương - Cơ trưởng của Vietnam Airlines; Hoàng Thị Minh Hồng - Giám đốc của Tổ chức phi chính phủ CHANGE; Lê Cát Trọng Lý - Nhà soạn nhạc, ca sĩ; Nguyễn Thị Mai và Vũ Thị Hoài Thoa - Hai nữ công nhân tại một nhà máy sản xuất giày tại Đồng Nai; Phạm Linh Đan - Nữ diễn viên người Pháp gốc Việt; Trần Lan Anh - Bác sĩ nhi tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

VK


Có thể bạn quan tâm