April 23, 2024, 1:21 pm

Khai mạc triển lãm “Bình an sau bão giông”

 

Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28-6), ngày 26-6, tại Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội), Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam khai mạc Triển lãm “Bình an sau bão giông”.

 

Triển lãm gồm 3 chủ đề: “Bỗng một ngày”, “Điểm tựa cho con” và “Nâng bước tương lai”, mang tới cho công chúng góc nhìn về những mảnh đời mồ côi do dịch bệnh cùng hành trình các em nhận được sự chở che, bao bọc và yêu thương từ những trái tim nhân hậu qua việc triển khai và thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu”.

Chủ đề “Bỗng một ngày” khắc họa tiếng nói của những đứa trẻ đột ngột mất đi người thân vì dịch bệnh. Cảm xúc nghẹn ngào của các em, nỗi buồn của những người thân còn ở lại, hay sự xót xa của cộng đồng trước những mảnh đời bất hạnh như thước phim chân thực ghi lại sự nghiệt ngã mà dịch COVID-19 đã gây ra.

Chủ đề “Điểm tựa cho con” dẫn dắt người xem đến với hành trình đồng cảm, thôi thúc tìm kiếm phương án hỗ trợ trẻ em mồ côi sau đại dịch của những trái tim người mẹ đến từ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, để rồi một chương trình nhân văn có tên gọi “Mẹ đỡ đầu” được ra đời và triển khai sâu rộng. Chủ đề tập trung khái quát kết quả hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong công tác chủ động tham mưu, chỉ đạo thực hiện chương trình. Qua những mô hình hiệu quả, sự sáng tạo của các cấp Hội, công tác thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” có tính lan tỏa và được đánh giá cao trong cộng đồng, thu hút sự tham gia ngày càng chặt chẽ của toàn xã hội.

Chủ đề cuối cùng - “Nâng bước tương lai” mang đến cho người xem khoảng lặng để suy ngẫm về những mong ước quá đỗi bình dị và giản đơn của các em nhỏ mồ côi. Bên cạnh đó là lời gửi gắm, tiếng nói của các cấp Hội Phụ nữ và cộng đồng cùng chung tay hành động vì một tương lai tươi sáng hơn cho các em.

VK


Có thể bạn quan tâm