April 19, 2024, 5:51 pm

Kết nối giao thương tại Vĩnh Long và Cần Thơ

 

Nhằm tạo điều kiện cho các hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, ngày 13-5, Bản tin Thị trường Việt Nam do ông Trần Chân, phụ trách phía Nam làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi các doanh nghiệp tại Vĩnh Long và Cần Thơ.

Điểm đến đầu tiên của chuyến đi là Hợp tác xã Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Giọt Phù Sa tại địa chỉ Ấp Mỹ Ái, Xã Mỹ Khánh, Huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ. Tiếp đón đoàn là ông Phạm Ngọc Ðá, Giám đốc Hợp tác xã đã chia sẻ những thông tin chi tiết về doanh nghiệp, ngành nghề và phương châm hoạt động.

Ông Phạm Ngọc Ðá, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Giọt Phù Sa (áo trắng bên phải) tiếp đón đoàn

 

Được biết, phương châm của Hợp tác xã là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sản xuất đa dạng các loại nấm đông trùng hạ thảo, đồng thời tìm kiếm thị trường, tăng khả năng cạnh tranh và thâm nhập thị trường hiệu quả, tăng doanh thu và lợi nhuận cho các thành viên tham gia chuỗi giá trị.

Phòng trưng bày sản phẩm sạch của Hợp tác xã Agrimush

 

Sau một thời gian đi vào hoạt động, Hợp tác xã đã dần đạt được mục tiêu sản xuất nấm đông trùng hạ thảo theo hướng sạch, bảo đảm dinh dưỡng tự nhiên và tạo được ấn tượng tốt với khách hàng qua các hội chợ triển lãm, hội chợ xúc tiến thương mại trong và ngoài thành phố. Chia sẻ về niềm đam mê của mình, anh Đá cho biết: “Tốt nghiệp ngành trồng trọt Trường Đại học Cần Thơ, tôi đi làm nhiều nơi và có công việc tương đối ổn định. Ngoài thời gian đi làm, tôi có đam mê nghiên cứu và trồng đông trùng hạ thảo. Thời gian đầu trồng thử nghiệm loại đông trùng hạ thảo, tôi gặp không ít khó khăn, nếm trải những thất bại mới thành công…”.

Mục tiêu của Hợp tác xã trong thời gian tới là đa dạng hóa mặt hàng nấm đông trùng hạ thảo để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Trước mắt, Hợp tác xã sẽ nghiên cứu làm ra sản phẩm nước uống đóng chai từ nấm đông trùng hạ thảo, với giá khoảng 10.000 đồng/chai; đồng thời, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về chất lượng sản phẩm, nhãn mác, bao bì, thông tin và giải quyết thỏa đáng các yêu cầu của khách hàng để sản phẩm ngày càng hoàn thiện.

Cách làm này không chỉ giúp Hợp tác xã tăng khả năng cạnh tranh, mà còn thu hút khách hàng, mở rộng quy mô thị trường và tạo cơ sở phát triển bền vững, mang lại thu nhập cao cho hầu hết các thành viên sản xuất trong chuỗi giá trị.

 

Ông Nguyễn Minh Phương, Giám đốc Công ty TNHH MTV Minh Đức Thành (áo trắng quàng khăn) giao lưu và giới thiệu sản phẩm với ông Trần Chân, phụ trách phía Nam Bản tin Thị trường Việt Nam

 

Tiếp theo, đoàn đến tham quan Khu du lịch sinh thái miệt vườn Cù Lao Mây, Tám Trong tại Ấp Phú Xuân, Xã Phú Thành, Huyện Trà Ôn, Tỉnh Vĩnh Long

 

Khu du lịch Tám Trong là điểm du lịch nổi tiếng tại Cù Lao Mây. Ông Tám Trong, năm nay tuổi đã ngoài 60, sinh ra và lớn lên trên đất Cù Lao Mây, cũng là người tiên phong khai thác vườn trái cây làm dịch vụ du lịch với 15 công vườn trồng mít, ổi, xoài, bưởi, chôm chôm, nhãn… Ông Tám tâm sự: “Hồi đó, tôi chỉ trồng cây ăn trái chứ đâu nghĩ mình làm du lịch. Rồi thấy du khách ngày càng thích tham quan và thưởng thức trái cây nên tôi vừa làm vườn vừa khai thác du lịch. Bây giờ, có du khách đến đông đúc chứ hồi mới làm cũng ngần ngại lắm. Điều không ngờ là ngày càng có nhiều du khách biết và đến tham quan Cù Lao Mây”.

Điểm du lịch Tám Trong, xã Phú Thành, đã trở thành một trong những điểm đến của Cù Lao Mây. Giá cả dịch vụ nơi đây được niêm yết rõ ràng. Ghé thăm khu du lịch Tám Trong, du khách sẽ được tham quan vườn trái cây, tự tay hái trái và ăn ngay tại vườn với các loại nhãn, cam, chôm chôm, sầu riêng, cam, quýt … Ngoài ra còn được khám phá nhiều trò chơi dân gian rất thú vị như: leo cầu dây, đạp xe đạp qua cầu ván, đi cầu gỗ, tát nương bắt cá … Đặc biệt, du khách còn có dịp thưởng thức những món ăn đặc sắc, tươi ngon như các món gà: hấp rượu, gà chiên nước mắm, gà nấu cháo, gà nướng; cá lóc nướng rơm (cá lóc nướng trui), cá lóc chiên xù, lẩu chua cá lóc, cá lóc kho tiêu, cháo cá lóc; lươn xào sả ớt, lươn um lá cách, lẩu lươn 250.000 đồng/phần…

 

Kết thúc mỗi điểm thăm hỏi, Ban lãnh đạo Bản tin Thị trường Việt Nam đều gửi lời cảm ơn tới các đơn vị đã đón tiếp đoàn nồng nhiệt, chu đáo, giúp chuyến thăm hỏi doanh nghiệp - kết nối giao thương của Bản tin Thị trường Việt Nam diễn ra thành công tốt đẹp.

 

 

Qua mỗi chuyến thăm doanh nghiệp, có thể thấy những hoạt động kết nối giao thương của Bản tin Thị trường Việt Nam đã thêm phần bền chặt, gắn kết. Từ đó, các hoạt động, phong trào của Bản tin Thị trường Việt Nam thêm sôi động, thiết thực, tạo điều kiện để các hoạt động tiếp theo của Bản tin.

Lưu Ly 


Có thể bạn quan tâm