April 19, 2024, 11:10 am

Kéo dài thời gian nhận tác phẩm cho chương trình “TÌM THƠ MỚI CHO CỔ NHẠC”

 

Từ thời điểm phát động chương trình đến hết hạn nhận bài 31-5-2021 theo dự kiến, Ban nhà văn Trẻ đã nhận được nhiều tác phẩm thơ của một số tác giả trẻ dưới 35 tuổi. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh tác động lên toàn xã hội, việc dành mối quan tâm tham gia cũng phần nào bị ảnh hưởng. Ngoài ra, nhiều tác giả phản hồi, mong muốn tham dự, nhưng độ tuổi đã ở trên 35.

Ban nhà văn Trẻ và Nhóm xẩm Hà Thành đã thống nhất:

Kéo dài thời gian nhận tác phẩm đến ngày 31-7-2021.

Điều chỉnh độ tuổi tác giả tham dự: Từ 40 tuổi trở xuống

Nội dung chương trình, như đã thông báo rộng rãi và có một số điều chỉnh, căn cứ từ tình hình thực tế:

Hình thức thực hiện: Tác giả có nguyện vọng tham dự chương trình, gửi tối đa 10 bài thơ tâm đắc của mình, thuộc các thể loại lục bát hoặc song thất lục bát, hoặc các bài thơ 7 chữ, 5 chữ (ưu tiên thơ lục bát) về địa chỉ email của Ban nhà văn trẻ: bannhavantrehvn@gmail.com.

 

Nhóm Xẩm Hà thành trong một chương trình biểu diễn tại pjoos cổ Hà Nội

Chủ đề: Ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước, lịch sử, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc; suy ngẫm, sẻ chia những giá trị tốt đẹp về đạo nghĩa, văn hóa trong gia đình, làng xóm, xã hội, đất nước; góp ý trên tinh thần xây dựng về những vấn đề, thực trạng nổi cộm trong đời sống…

Ban nhà văn Trẻ sẽ tổng hợp, lựa chọn sơ bộ, chuyển tới Nhóm xẩm Hà thành. Trong tháng 8, các thành viên của nhóm sẽ chọn lựa, nghiên cứu tổ chức đặt lời, sử dụng cho các làn điệu cổ nhạc như xẩm, quan họ, chèo, ca Huế, cải lương 

Kết quả chương trình sẽ được thông báo vào tháng 9-2021. Các bài ca cổ nhạc lời mới chất lượng tốt và được lựa chọn sẽ được sử dụng biểu diễn tại không gian phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội) sau này, khi đã hoạt động trở lại, và trong các không gian, sự kiện khác trên tinh thần hoạt động công ích, phục vụ xã hội. Ngoài ra, có thể tổ chức ghi âm, ghi hình giới thiệu online, phục vụ công chúng qua mạng xã hội.

Các tác giả thơ sẽ được bảo đảm về quyền tác giả trong việc giới thiệu tên trên báo chí, truyền thông, trước công chúng khi nghệ sĩ sử dụng, giới thiệu tác phẩm cổ nhạc; được tặng xuất bản phẩm nếu tác phẩm được in sách, thu băng đĩa. 

Chào đón sự tham gia của đông đảo các nhà thơ, tác giả trẻ

Ban nhà văn Trẻ - Nhóm xẩm Hà thành


Có thể bạn quan tâm