April 19, 2024, 8:52 am

JK Rowling bất ngờ công bố ra mắt sách thiếu nhi

 

Sách mới dành cho thiếu nhi - The Ickabog của JK Rowling  đã chính thức ra mắt  tuần từ 25 /5 đến 10/7

Tác giả người Anh, JK Rowling.

Lấy bối cảnh là vùng đất tưởng tượng, không liên quan đến tác phẩm nào khác của Rowling, The Ickabog chính thức phát hành từ thứ Ba tuần từ  26/5 tới 10/7. 34 phần truyện sẽ được đăng miễn phí tại trang website theickabog giữa bối cảnh trẻ em phải thực hiện lệnh phong tỏa trong đại dịch Covid-19.

JK Rowling cho biết đây là câu chuyện cổ tích về sự thật và sự lạm dụng quyền lực. Cuốn sách có ý tưởng từ hơn 10 năm trước, khi bà đang viết Harry Potter, do đó tác phẩm này không phản biện bất kì điều gì đang xảy ra trên thế giới ở thời điểm hiện tại.

Ngay sau khi ra mắt phần Harry Potter và Bảo bối tử thần, Rowling đã tạm dừng ý định viết sách thiếu nhi, thay vào đó là tiểu thuyết trinh thám The Casual Vacancy (Khoảng trống) và The Cuckoo’s Calling (Con chim khát tổ) dưới bút danh Robert Galbraith. Bà đã quyết định tạm dừng mảng sách trẻ em trong một thời gian và giữ bản thảo đầu tiên của The Ickabog trên phòng gác mái.

Trang chủ cuốn sách, theickabog.com đã được mở.

 

Thời gian qua, JK Rowling từng nghĩ The Ickabog là câu chuyện thuộc về hai đứa con của mình. “Tôi từng đọc The Ickabog cho chúng khi còn nhỏ vào mỗi buổi tối và nó trở thành kỉ niệm hạnh phúc của gia đình”.

“Vài tuần trước tôi nảy ra ý tưởng xuất bản truyện miễn phí cho trẻ em đang thực hiện lệnh phong tỏa. Chiếc hộp bụi bặm đựng bản thảo từ chục năm trước được lấy ra và tôi đắm chìm trong thế giới hư cấu đó – thế giới mà tôi nghĩ mình sẽ không bao giờ bước vào nữa”, tác giả cho biết.

“Khi làm việc để hoàn thành cuốn sách, tôi đọc lại cho gia đình mình nghe một lần nữa. Đây là một trong những trải nghiệm kì diệu nhất trong cuộc đời viết lách của tôi khi hai độc giả nhỏ nhớ những chi tiết tôi đã kể trước đó và chúng yêu cầu tôi phục hồi các chi tiết mà chúng đặc biệt thích, và tôi đã làm điều đó”.

Tác giả cho rằng The Ickabog cần thể hiện ở một hình thức khác phù hợp với các bé từ 7 đến 9 tuổi, vì trước đó nó được viết ở dạng một cuốn sách dành cho người lớn.

Khi phát hành bản điện tử miễn phí, tác giả cũng đề nghị độc giả gửi hình ảnh minh họa cho mỗi chương. Rowling muốn thấy được sự sáng tạo, trí tưởng tượng tuyệt vời của các bạn nhỏ. Những bức tranh tốt nhất sẽ được đưa vào bản in, ngoài ra The Ickabog cũng sẽ được xuất bản dạng ebook, audiobook vào tháng 11.

Khi cuốn sách được xuất bản, JK Rowling sẽ quyên góp tất cả tiền bản quyền của mình để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

PHƯƠNG LINH theo The Guardian

Nguồn VNQD

Có thể bạn quan tâm