March 28, 2024, 10:11 pm

Hướng đi nào công nghiệp âm nhạc Việt Nam ?

 

Viện Pháp tại Việt Nam sẽ phối hợp với Monsoon Music festival, Complex01, Believe và báo Thể thao & Văn hóa tổ chức LiveSpace PRO - chuỗi bàn tròn, gặp gỡ chuyên môn và phát triển mạng lưới giữa các chuyên gia hoạt động trong ngành công nghiệp âm nhạc Việt Nam và quốc tế. Chuỗi sự kiện sẽ bắt đầu từ 24 và kết thúc vào ngày 26/10

Theo đó, những chủ đề được đề cập không dàn trải mà tập trung vào những băn khoăn thường trực của các nghệ sĩ hay những người làm trong lĩnh vực công nghiệp âm nhạc, ở cả sân chơi Việt Nam và quốc tế.

Cụ thể, bàn tròn thứ nhất, các chủ đề tập trung vào việc phát triển sự nghiệp của các nghệ sĩ: Nên ưu tiên theo hướng tự sản xuất hay giao phó sản phẩm của mình cho một nhà sản xuất? Ngoài nguồn thu đến từ việc phát hành và bán các sản phẩm âm nhạc, nghệ sĩ có thể khai thác thêm các nguồn thu nào khác? Các nghệ sĩ có thực sự sống được bằng thu nhập từ nghề không?

Bàn tròn thứ hai quy tụ các câu hỏi về sức hấp dẫn của Việt Nam như một điểm đến cho các show diễn quốc tế: Làm thế nào để hệ thống hóa các festival và các phòng hòa nhạc để hỗ trợ tốt hơn cho việc tổ chức các tour lưu diễn? Cách thức nào để quảng bá tốt hơn cho các nhà tổ chức, sản xuất và nghệ sĩ quốc tế về các cơ hội hợp tác tại Việt Nam? Liệu việc gia tăng các show diễn đến từ các nghệ sĩ quốc tế có mang lại rủi ro nào tiềm ẩn, hay làm giảm cơ hội của các nghệ sĩ tại Việt Nam trên chính quê hương họ?

Chủ đề cuối cùng trong chuỗi ba bàn tròn xoay quanh việc phát triển sự nghiệp của các nghệ sĩ Việt Nam ra quốc tế. Bằng việc giới thiệu chiến lược hỗ trợ phát triển nghệ sĩ và xuất khẩu âm nhạc, các chuyên gia sẽ tiếp tục thảo luận về cách mà các nghệ sĩ Việt Nam có thể tham gia các buổi biểu diễn quốc tế, những lợi ích từ đó mà họ nhận được và vai trò của các nền tảng phân phối số trong việc quảng bá các sản phẩm âm nhạc ra ngoài lãnh thổ.

Chương trình diễn ra tại Complex 01 (số 29, ngách 31, ngõ 167, Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội), mở cửa miễn phí và phát sóng trực tuyến trên các nền tảng số Facebook và Zoom,  qua  link đăng kí : https://bit.ly/3fZZdQv

MH


Có thể bạn quan tâm