April 19, 2024, 3:31 pm

Hôm nay, 11-1, Quốc hội quyết định nhiều nội dung quan trọng và bế mạc kỳ họp bất thường

 

Hôm nay, 11-1, Quốc hội bước vào ngày làm việc cuối cùng của kỳ họp bất thường, biểu quyết thông qua 4 nghị quyết và 1 luật quan trọng và bế mạc kỳ họp.

Trước đó, như Vannghe đã đưa tin, đúng 9 giờ ngày 4-1, tại Hội trường Diên Hồng, với sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội đã khai mạc trọng thể kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV.  Theo chương trình làm việc kỳ họp bất thường, ngay sau nghi thức khai mạc, Quốc hội đã  nghe các cơ quan chức năng báo cáo: Dự thảo Nghị quyết về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ triển khai Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025; dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Luật Đầu tư, Luật Đấu thầu, Luật Điện lực, Luật Doanh nghiệp, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Thi hành án dân sự; dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Cần Thơ.

Trước những vấn đề chưa có tiền lệ của thực tiễn, việc tổ chức kỳ họp bất thường là hết sức quan trọng và cần thiết để giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra, tạo động lực để khơi thông các nguồn lực, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước sau khi đã chịu tác động nặng nề của đại dịch. Ngoài ra cũng là để kịp thời chế hóa những chủ trương Nghị quyết của Đại hội XIII của Đảng bằng những quyết sách cụ thể, thậm chí là đặc biệt, thể hiện sự sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, mục tiêu cao nhất là phục vụ lợi ích chung của cộng đồng xã hội, đồng hành với sự phát triển của đất nước, đáp lại niềm tin được gửi gắm từ cử tri, nhân dân. 

Do đó, trong ngày cuối cùng của kỳ họp (ngày 11-1-2022) Buổi sáng, các cơ quan của Quốc hội tổng hợp, tiếp thu, giải trình ý kiến đại biểu Quốc hội và hoàn thiện dự thảo luật, nghị quyết.

Buổi chiều, Quốc hội họp phiên bế mạc, biểu quyết thông qua những nội dung đã được bàn thảo kỹ lưỡng trong kỳ họp, đồng thời  nghe Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc kỳ họp. Phiên bế mạc được Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1), Truyền hình Quốc hội Việt Nam (tiếp sóng); Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV1) phát thanh, truyền hình trực tiếp để cử tri và nhân dân cả nước theo dõi.

VN


Có thể bạn quan tâm