April 19, 2024, 7:58 pm

Hội thảo cập nhật thông tin hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá

 

Nằm trong chuỗi chương trình hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá từ ngày 25-31/5/2018, chiều ngày 31/5/2018 tại Trụ sở Bộ Y tế đã diễn ra “Hội thảo cập nhật thông tin cho báo chí và chương trình Mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá”.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê và ngài Kidong Park (thứ 2 và 3 từ trái sang) 

Chủ trì Hội thảo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Giám đốc Quỹ PCTH của Thuốc là – Bộ Y tế cùng ngài Kidong Park, Trưởng Đại diện Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam. Sau khi nghe PGS.TS Lương Ngọc Khuê báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện Luật PCTH thuốc lá và giải thưởng của Bộ Y tế Việt Nam tại Hội nghị Thế giới về “Thuốc lá hay sức khỏe” vì những thành tựu nổi bật trong theo dõi, giám sát sử dụng thuốc lá và các chính sách phòng, chống tác hại thuốc lá, các đại biểu cũng được nghe ngàu Kidong Park giải đáp những câu hỏi xoay quanh vấn đề tăng thuế thuốc lá; ảnh hưởng của thuốc lá tới các bệnh về tim mạch và sức khỏe sinh sản.

Với chủ đề Ngày thế giới không thuốc lá năm 2018 là “Thuốc lá và bệnh tim mạch”. Thông qua chủ đề này, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng về mối liên quan giữa việc sử dụng thuốc lá và bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Sau chương trình Hội thảo là Lễ mít tinh với sự tham gia biểu diễn Flashmob của 100 sinh viên cùng với lễ giễu hành bằng xe đạp cho 50 sinh viên khác. Kết thúc Lễ mít tinh là Lễ Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho các Tổ chức, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá.

V.T

Tiết mục Flashmob của 100 sinh viên

Có thể bạn quan tâm