March 29, 2024, 9:01 pm

Hội sách Lisbon 2022 chính thức trở lại với quy mô lớn

 

Hội sách Lisbon (Bồ Đào Nha) lần thứ 92 năm nay sẽ là sự kiện lớn nhất từ ​​trước đến giờ, với 340 gian hàng và sự tham gia của hàng trăm đơn vị xuất bản sẽ chính thức trở lại từ ngày 25/8 đến 11/9.

Trước đó, Hiệp hội các Nhà xuất bản và Bán sách Bồ Đào Nha (APEL) đã cam kết tiến hành các hoạt động bảo vệ môi trường và hội sách lần này sẽ thể hiện điều đó. Các gian hàng sách đang được xây dựng bằng vật liệu vừa thân thiện với môi trường vừa giúp người bị suy giảm khả năng vận động tiếp cận được.

Cụ thể, năm nay, Hội sách Lisbon sẽ được bố trí theo cách mới và áp dụng các biện pháp sáng tạo hơn để hạn chế đáng kể mức độ ô nhiễm khí quyển, thị giác và tiếng ồn, ví dụ như hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận Sociedade Ponto Verde để khuyến khích tái chế các sản phẩm, thiết lập quan hệ đối tác với công ty EMEL để có thể đưa hệ thống chia sẻ xe đạp công cộng GIRA của công ty này thành phương tiện giao thông chính thức của Hội sách Lisbon.

Sự kiện năm nay cũng sẽ giới thiệu tới độc giả một chương trình văn hóa riêng biệt, hoàn thiện hơn và có nhiều hoạt động hơn cho mọi lứa tuổi. Du khách sẽ có thể tham dự một số buổi thuyết trình, tranh luận, ra mắt sách, thảo luận bàn tròn, các buổi ký tặng và lễ kỷ niệm chung của ngành sách.

Hội sách Lisbon cũng có nhiều khu vực nghỉ ngơi, giải trí, vệ sinh, ăn uống... được bố trí rộng khắp. Đặc biệt, đây là sự kiện thân thiện với động vật và sẽ cung cấp cả nước uống cho thú cưng.

Hội sách Lisbon cũng tiếp tục mở gian hàng “Quyên góp sách” để độc giả quyên góp sách mới và cũ, và giúp đưa những cuốn sách này đến tay thêm được nhiều người. Được biết, năm 2021, sáng kiến ​​này đã nhận được con số quyên góp kỷ lục với khoảng 90.000 cuốn sách được tặng.

NP


Có thể bạn quan tâm