April 24, 2024, 9:50 am

Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

 

Sáng nay (19/6) Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức gặp mặt các phóng viên, nhà báo làm việc tại các cơ quan báo chí trực thuộc Hội, nhân kỷ niệm 95 năm Báo chí cách mạng Việt Nam.

Đến dự buổi gặp mặt có nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, các Phó Chủ tịch Hội và đông đảo các phóng viên, nhà báo hiện đang công tác tại các cơ quan báo chí trực thuộc Hội

Nói chuyện thân mật với lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Hội, nhà thơ Hữu Thỉnh đánh giá cao đội ngũ báo chí của Hội thời gian qua bên cạnh việc thông tin tuyên truyền các sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, đã làm tốt công tác phản biện xã hội. Đồng thời giữ vững tôn chỉ mục đích của tờ báo và giữ gìn nghiêm cẩn chuẩn mực văn chương, xứng đáng là cầu nối giữa Hội nhà văn Việt Nam với xã hội. Chủ tịch Hội cũng nhấn mạnh, trong 6 tháng cuối năm, các cơ quan báo chí Hội cần chủ động kế hoạch tuyên truyền về đời sống xã hội , đời sống văn chương nói chung và về các sự kiện nội bộ của Hội Nhà văn Việt Nam nói riêng như: Xét và trao giải thưởng Cuộc thi tiểu thuyết; Xét Giải thường Nhà nước, Giải thưởng Hồ Chí Minh về VHNT; Tổ chức Ngày thơ Việt Nam vào ngày 2/9; kỷ niệm 100 năm ngày sinh các nhà văn, nhà thơ :   Tô Hoài, Tố Hữu, Xuân Sanh,  Kim Lân... Và  đặc biệt là  Đại hội lần thứ X Hội Nhà Văn Việt Nam sắp tới.

Tại buổi gặp mặt, các phóng viên, nhà báo cũng đã nghe những tâm sự về công việc viết  báo của các nhà văn- nhà báo lão thành như:  Văn Chinh, Khuất Quang Thụy, Ngô Thế Oanh. Các ý kiến đều cho rằng, trong bối cảnh truyền thông xã hội phát triển như vũ bão hiện nay, làm báo mang tới nhiều cơ hội nhưng cũng vô vàn thử thách, gian nan, nhất là đối với báo chí Văn học. Hơn lúc nào hết, đội ngũ người làm báo nói chung, báo chí cơ quan Hội nói riêng cần luôn trau dồi bản lĩnh, tính chuyên nghiệp, đạo đức nghề nghiệp, giữ vững giá trị cốt lõi của văn học, tuyệt đối  không để xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường văn chương. Từ đó khẳng định sứ mệnh vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam.

PV


Có thể bạn quan tâm