April 25, 2024, 7:34 pm

Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức họp báo về Ngày thơ Việt Nam và Hội nghị quốc tế quảng bá văn học

 

Ngày 13/2, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị quốc tế quảng bá văn học Việt Nam lần thứ IV, Liên hoan thơ quốc tế lần thứ III và Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII. 

 

Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh PV

Các hoạt động văn học nói trên  sẽ diễn ra từ ngày 15-2 đến ngày 21-2-2019 (tức từ ngày 11 đến ngày 17 tháng Giêng năm Kỷ Hợi) với nhiều hoạt động tổ chức đồng thời tại 3 tỉnh, thành phố là: Hà Nội, Quảng Ninh và Bắc Giang. Gần 200 đại biểu quốc tế là những nhà thơ, nhà văn, nhà xuất bản, nhà nghiên cứu tiêu biểu cho nền văn học đương đại của 53 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ tham gia các hoạt động trên đây.

Phát biểu tại buổi họp báo, nhà thơ Trần Đăng Khoa- Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cho biết sự kiện “3 trong 1” này có sự tham gia ra của nhiều nhà thơ nổi tiếng trên thế giới và rất yêu Việt Nam. Sự kiện là dịp cũng là dịp để độc giả Việt Nam tiếp cận các tác phẩm văn học nổi tiếng thế giới đã giành giải Nobel. 3 tác phẩm được in song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh sẽ làm tài liệu chính thức để các đại biểu nghiên cứu, tiếp cận, tìm hiểu và quảng bá Việt Nam đến với nhiều nền văn hóa khác nhau trên toàn thế giới.

Được biết, tại lễ khai mạc Ngày thơ Việt Nam trong khuôn viên Văn Miếu - Quốc Tử Giám ngoài các hoạt động trình diễn thơ theo chủ đề, BTC sẽ trưng bày những pa nô hình ảnh các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng với những bài thơ về chủ đề biển đảo, biên giới của chính các tác giả. 

VN


Có thể bạn quan tâm