April 20, 2024, 12:55 am

Hội nghị Những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ X sẽ diễn ra tại Đà Nẵng trong hai ngày 18 và 19.6

 

Hội nghị những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ X sẽ diễn ra tại Đà Nẵng trong hai ngày 18 và 19.6  , với sự tham dự của hơn 100 cây bút trẻ tiêu biểu trong cả nước. Hội nghị sẽ đặt ra nhiều vấn đề đang được người viết trẻ quan tâm như:  quản lý và xây dựng chính sách văn hóa, văn học nghệ thuật… tiếp tục quan tâm, suy ngẫm tìm những giải pháp khả thi.

Đây là hội nghị có số lượng đại biểu đông nhất so với hai kỳ hội nghị gần đây. Tác giả trẻ nhất là Trần Phú Minh Anh, sinh năm 2007, hiện là học sinh trung học phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh. Chiếm số lượng đông đảo là các tác giả độ tuổi từ 22 đến 30. Địa phương có đại biểu đông nhất là Hà Nội với 27 đại biểu, đứng thứ hai là thành phố Hồ Chí Minh với 22 đại biểu.

Trong khuôn khổ hội nghị sẽ có 2 hội thảo thơ và văn xuôi, tập trung bàn về thái độ và trách nhiệm, lương tâm của người cầm bút với cuộc sống, xã hội và trả lời câu hỏi “Vì sao chúng ta viết”; 1 tọa đàm “Văn học với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Bên cạnh đó, các đại biểu còn thăm, tặng quà thầy trò Trường Hy Vọng - nơi nuôi dạy các em nhỏ mồ côi sau đại dịch Covid-19; đi thực tế tại địa phương và tham gia gala thơ, nhạc…

Tại hội nghị, Hội Nhà văn Việt Nam sẽ giới thiệu 2 tập sách tuyển chọn từ nhiều sáng tác của các tác giả là đại biểu chính thức: Tập truyện ngắn “Mắt lửa”; tập thơ và tiểu luận phê bình “Mạch rồng”. Mỗi cuốn dày hơn 500 trang, phác thảo chân dung văn học kèm lý lịch văn học của đa số cây bút trẻ sung sức trên văn đàn hiện nay. 

VN


Có thể bạn quan tâm