April 20, 2024, 6:14 pm

Hồi ký Obama chính thức trở thành sách bán chạy nhất năm 2020 tại Mỹ

 

NPD BookScan, đơn vị chuyên theo dõi lượng sách, doanh số bán sách uy tín trong thị trường xuất bản Mỹ đã chính thức công  bố:  Sách phi hư cấu dành cho người lớn liên quan chính trị đã có một năm khởi sắc, đặc biệt là sách của vợ chồng ông Obama và những cuốn về ông Trump.

Cụ thể, A Promised Land, tập đầu tiên trong hồi ký cựu Tổng thống Barack Obama, là sách được in nhiều nhất năm 2020, với gần 2,6 triệu bản được đưa tới các cửa hàng. Số liệu này được thống kê bởi NPD BookScan, đơn vị chuyên theo dõi lượng sách, doanh số bán sách uy tín trong thị trường xuất bản Mỹ.

Dù A Promised Land có lượng phát hành lớn, nó vẫn thấp hơn số bản của Becoming - cuốn hồi ký của Michelle Obama được bán ra vào năm 2018. Trong năm 2020, cuốn sách của cựu đệ nhất phu nhân Mỹ vẫn lọt vào danh sách top 25 cuốn bán chạy nhất, với 596.000 bản.

Ba cuốn sách về ông Donald Trump và nhiệm kỳ tổng thống của ông đều là những sách ăn khách, gồm: Too Much and Never Enough (do cháu gái Donald Trump viết, đứng thứ tư trong danh sách bán chạy), The Room Where It Happened (được viết bởi cựu cố vấn an ninh quốc gia của Donald Trump, đứng thứ 15), và Rage (do một phóng viên đoạt giải Pulitzer chấp bút, đứng thứ 23 trong danh sách)..

Trước đó, A Promised Land của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama  được xuất bản ngày 17/11. Cuốn sách đã bán được gần 890.000 bản chỉ trong ngày đầu tiên. Và bán được hơn 1,7 triệu bản ở Bắc Mỹ trong tuần đầu tiên ra mắt, gần bằng tổng doanh số bán hồi ký trong tuần đầu tiên của hai người tiền nhiệm cộng lại. Đồng thời trở thành cuốn sách bán chạy nhất của năm 2020 tại Mỹ.

Nhà phát hành thông báo rằng họ đã tăng số lượng in ban đầu từ 3,4 triệu bản lên 4,3 triệu bản. Doanh số bao gồm cả sách nói và ebook. 

Nguyễn Phương ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm